(Baothanhhoa.vn) - Người dùng YouTube tại Việt Nam, đặc biệt là các bậc cha mẹ, nên theo dõi sát sao và cảnh giác khi con trẻ tiếp xúc với các nội dung trên mạng xã hội để phòng tránh, đặc biệt "Thử thách Momo" (Momo Challenge) xuất hiện gần đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Thử thách Momo" kinh dị trên YouTube có thể khiến trẻ tự sát

Người dùng YouTube tại Việt Nam, đặc biệt là các bậc cha mẹ, nên theo dõi sát sao và cảnh giác khi con trẻ tiếp xúc với các nội dung trên mạng xã hội để phòng tránh, đặc biệt "Thử thách Momo" (Momo Challenge) xuất hiện gần đây.

“Thử thách Momo” kinh dị trên YouTube có thể khiến trẻ tự sát

Hình tượng Momo xuất hiện trong các video hoạt hình và yêu cầu nhân vật tự sát.

Theo đó, nhân vật đến từ "Thử thách Momo" khiến trẻ em có nguy cơ tự sát vừa bị phát hiện ẩn chứa bên trong các video tưởng chừng vô hại trên YouTube. "Thử thách Momo" bị phát hiện trà trộn vào các video dành cho trẻ em trên ứng dụng YouTube Kids với nội dung hướng dẫn các em tự làm hại bản thân. Cụ thể, một nhân vật có vẻ ngoài kinh dị mang đầu người, mình gà cùng mái tóc đen, mắt lồi, làn da nhợt nhạt với cái miệng rộng sẽ xuất hiện trong video và hướng dẫn người xem cách tự làm hại bản thân.

Momo ban đầu là một tác phẩm điêu khắc mang tên "Chim mẹ" của nghệ sĩ Keisuke Aisawa người Nhật Bản, được trưng bày vào năm 2016 tại Tokyo. Tuy nhiên, hình ảnh kinh dị này đã bị kẻ xấu sử dụng cho một thử thách khiến người chơi có thể trầm cảm và nung nấu ý định tự sát. Trong hình dáng Momo, kẻ xấu sẽ liên lạc với người chơi qua Messenger hoặc WhatApps, buộc họ làm theo những hành động có thể gây hại cho bản thân.

“Thử thách Momo” kinh dị trên YouTube có thể khiến trẻ tự sát

Một bé gái 5 tuổi tại Anh đã tự cắt một phần tóc của mình vì Momo. (Ảnh: mirror.co.uk)

Trào lưu này bắt đầu từ cuối tháng 8-2018. Thế nhưng gần đây, Momo xuất hiện ẩn bên trong các video hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em như Fortnite, Peppa Pig. Thậm chí, một số bậc phụ huynh phát hiện Momo còn hiển thị trên ứng dụng xem video an toàn cho trẻ em YouTube Kids.

Ở đoạn giữa nội dung phim hoạt hình Peppa Pig, hình ảnh Momo xuất hiện và yêu cầu chú heo này tự sát. Những cảnh kinh dị này chỉ xuất hiện thoáng qua trong video vì vậy rất khó để các bậc cha mẹ và cả YouTube phát hiện. Cách duy nhất để kiểm soát vấn đề này là xem YouTube cùng con.

“Thử thách Momo” kinh dị trên YouTube có thể khiến trẻ tự sát

Các cảnh báo về Momo và hướng dẫn cách giữ an toàn cho trẻ em khi tiếp xúc với các nội dung trên mạng xã hội đang được chia sẻ rộng rãi tại Anh. (Ảnh: standard.co.uk/National Online Safety)

Đã có một số báo cáo về các trường hợp người trẻ tuổi thiệt mạng bị nghi liên quan đến "Thử thách Momo" xuất hiện tại nhiều quốc gia như Argetina, Canada, Colombia hay Brazil. Các trường học tại Anh đang cảnh báo phụ huynh về nội dung trên Internet, tiềm ẩn trong các video được chia sẻ trên khắp mạng xã hội.

HT


HT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]