(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin, một cháu bé mồ côi tên là Nguyễn Chí Dĩnh, 10 tuổi, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Hà Hải (Hà Trung), được Sư cô Thích Đàm Trang nuôi dưỡng tại chùa Long Yên, xã Hà Hải (Hà Trung), đã bị Sư cô Thích Đàm Trang dùng roi đánh thâm tím người khi cháu phạm lỗi khiến dư luận bức xúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông tin về việc em bé 10 tuổi bị sư cô đánh

Vừa qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin, một cháu bé mồ côi tên là Nguyễn Chí Dĩnh, 10 tuổi, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Hà Hải (Hà Trung), được Sư cô Thích Đàm Trang nuôi dưỡng tại chùa Long Yên, xã Hà Hải (Hà Trung), đã bị Sư cô Thích Đàm Trang dùng roi đánh thâm tím người khi cháu phạm lỗi khiến dư luận bức xúc.

Chùa Long Yên.

Trước sự việc trên, ngày 12-12, Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn xem xét có dấu hiệu bạo hành trẻ em xảy ra tại chùa Long Yên; đồng thời Thượng tọa Thích Tâm Đức, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Đại đức Thích Tâm Định, Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cùng các chư tôn đức trong Thường trực Ban Trị sự đã xuống làm việc với Sư cô Thích Đàm Trang để xác minh sự việc.

Qua làm việc với Sư cô Thích Đàm Trang, tiếp xúc với cháu Nguyễn Chí Dĩnh và yêu cầu Sư cô Thích Đàm Trang viết bản tường trình; sau khi trao đổi với ông Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó Chủ tịch MTTQ xã Hà Hải; ông Nguyễn Xuân Mỹ, Chủ tịch UBND xã Hà Hải và ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Hải, Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cho biết:

Tháng 10-2015, do hoàn cảnh khó khăn, bà Nguyễn Thị Duyên ở tỉnh Sơn La (mẹ nuôi cháu Dĩnh) đem cháu Nguyễn Chí Dĩnh, sinh năm 2008, đến chùa Long Yên cho cháu xuất gia tu hành. Tháng 5-2016, thời điểm đó cháu Dĩnh đang học lớp 3, khi đi học về đã đánh nhau với các bạn, sư cô phát hiện và phạt roi. Hôm sau, cô giáo Nhuần phát hiện và bắt bé Dĩnh cởi đồ để cô chụp ảnh và báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường. Sau đó, nhà trường và Sư cô Thích Đàm Trang đã làm việc, giải quyết sự việc thuận tình và hợp lý. Thời điểm đó, Giáo hội Phật giáo huyện Hà Trung biết sự việc cũng đã kiểm điểm nghiêm túc, đồng thời thường xuyên theo dõi các hoạt động của chùa, đặc biệt là vấn đề xúc dưỡng các chú tiểu nhỏ, nhằm hướng dẫn sư cô giáo dục trẻ em theo hướng hiện đại, hạn chế răn dạy đòn roi theo cách gọi là thương cho roi cho vọt. Hiện nay, cháu Dĩnh đang ở chùa Long Yên dưới sự giáo dưỡng của sư cô Thích Đàm Trang. Cháu lễ phép, khỏe mạnh, học hành bình thường, không có thương tích của dấu hiệu bị bạo hành, hằng ngày cháu tham gia thời khóa công phu ở chùa.

Sau khi làm việc với Ban Trị sự Phật giáo huyện Hà Trung, UBND huyện Hà Trung, UBND xã Hà Hải và UBMTTQ xã Hà Hải đều thống nhất vẫn để cháu nương tựa tại chùa Long Yên, do sư cô Thích Đàm Trang nuôi dưỡng.


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Thị Hằng - 12:15 24/09/19

 Trả lời

Thương em quá

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]