(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo ban đầu từ Phòng Kinh tế thị xã Nghi Sơn, ảnh hưởng của mưa lớn những ngày qua đã làm nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị xã bị ảnh hưởng.

Thị xã Nghi Sơn chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lớn, ngập lụt

Theo báo cáo ban đầu từ Phòng Kinh tế thị xã Nghi Sơn, ảnh hưởng của mưa lớn những ngày qua đã làm nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị xã bị ảnh hưởng.

Thị xã Nghi Sơn chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lớn, ngập lụt

Khu vực lòng hồ Yên Mỹ, địa phận xã Phú Sơn (thị xã Nghi Sơn).

Tính đến trưa 30-9, trên địa bàn thị xã đã có 144,7 ha cây trồng bị ngập. Trong đó, phường Ninh Hải ngập 30 ha lúa, xã Tùng Lâm ngập 20 ha lúa và 3 ha rau màu; xã Phú Sơn ngập 4 ha lúa và 87,7 ha cây lâm nghiệp, cây trồng hàng năm và cây ăn quả thuộc khu vực ven hồ Yên Mỹ. Đáng chú ý, hiện có 9 hộ dân, với 45 nhân khẩu của xã Phú Sơn đang bị cô lập do nước lòng Yên Mỹ dâng cao.

Thị xã Nghi Sơn chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lớn, ngập lụt

Các hộ dân xã Phú Sơn (thị xã Nghi Sơn) bị cô lập do nước dâng.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn, ngập lụt, giảm thiểu thiệt hại, thị xã Nghi Sơn đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó. Theo đó, UBND thị xã phối hợp với các đơn vị thủy lợi thực hiện vận hành các công trình tiêu thoát nước, bảo vệ cây trồng và diện tích nuôi trồng thủy sản. Đối với khu vực dân cư bị cô lập, thị xã đã thực hiện di dời tài sản và Nhân dân đến nơi an toàn.

Thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường tiếp tục cập nhật, theo dõi sát tình hình diễn biến thời tiết, mực nước trên hệ thống các sông, kênh, mương, thủy triều để có các biện pháp chỉ đạo, khắc phục phù hợp, kịp thời, hiệu quả.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]