(Baothanhhoa.vn) - Cải cách hành chính (CCHC) là khâu then chốt mà cấp ủy, chính quyền thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) xác định và đặt quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa trong năm 2021, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thị trấn Cành Nàng đẩy mạnh cải cách hành chính

Cải cách hành chính (CCHC) là khâu then chốt mà cấp ủy, chính quyền thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) xác định và đặt quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa trong năm 2021, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thị trấn Cành Nàng đẩy mạnh cải cách hành chính

Người dân thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) đến bộ phận một cửa làm thủ thục hành chính

Để triển khai hiệu quả công tác CCHC, UBND thị trấn Cành Nàng đã ban hành kế hoạch, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong CCHC, đồng thời chỉ đạo quán triệt, thực hiện nghiêm trên cơ sở mục tiêu, yêu cầu và các chỉ tiêu cụ thể. Năm 2020, bộ phận một cửa tiếp nhận 11.575 bộ hồ sơ, đạt 100% hồ được trả đúng hẹn, 4 tháng đầu năm 2021, đã tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được 3.759 hồ sơ, phần lớn được trả đúng hẹn.

Thị trấn Cành Nàng đẩy mạnh cải cách hành chính

Công chức bộ phận “Một cửa” đón tiếp công dân đến làm thủ tục hành chính

Bộ phận một cửa của thị trấn đã công khai, minh bạch đầy đủ thủ tục và thời gian giải quyết của từng lĩnh vực cụ thể theo quy định hiện hành, các biểu mẫu từng loại hồ sơ, mức thu lệ phí đều được niêm yết thuận tiện cho người dân đến làm thủ tục. Cùng với đó, lãnh đạo thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa và theo dõi chỉ đạo cập nhật các văn bản pháp luật mới, một số thủ tục đã được đơn giản hóa theo quy định. Đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; định kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ để có hướng củng cố, bố trí sắp xếp cán bộ đủ chuẩn, đủ năng lực nhằm phát huy hiệu quả cao nhất. Nhiều thủ tục được rút ngắn, bảo đảm chính xác thời gian đúng hẹn, mang lại sự hài lòng của người dân.

Ngọc Tiến



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]