(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 643/QĐ-TLĐ ngày 22-5-2020 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 315/LĐLĐ về việc hướng dẫn chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19

Thực hiện Quyết định số 643/QĐ-TLĐ ngày 22-5-2020 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 315/LĐLĐ về việc hướng dẫn chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19.

Thanh Hóa hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19

Dịch COVID – 19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh nên ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức triển khai và xác định cụ thể trách nhiệm của từng cấp công đoàn trong việc xét hỗ trợ phải đúng đối tượng, không vụ lợi trong quá trình xét duyệt hồ sơ.

Tính đến ngày 7-9-2020, có 13/35 đơn vị cấp trên trực tiếp cơ sở trình danh sách đề nghị xét hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Trong đó có 73 công đoàn cơ sở (16 công đoàn cơ sở doanh nghiệp, 57 công đoàn cơ sở trường học đề nghị) với tổng số hồ sơ tiếp nhận (đợt 1) là 1.673 hồ sơ (công đoàn cơ sở khối DN 1.259 hồ sơ; công đoàn cơ sở khối trường học là 414 hồ sơ). Trong quá trình rà soát, đối chiếu với các điều kiện, tiêu chuẩn đã đề ra, LĐLĐ tỉnh xét có 1.509 hồ sơ đủ điều kiện xét hỗ trợ với tổng số tiền hỗ trợ là 754.500.000 đồng.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]