(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-5-2018, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 1665/CV-BLĐTBXH về việc tạm dừng tuyển chọn lao động theo Chương trình EPS năm 2018 tại một số địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa có 5 huyện, thành phố bị tạm dừng xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2018

Ngày 4-5-2018, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 1665/CV-BLĐTBXH về việc tạm dừng tuyển chọn lao động theo Chương trình EPS năm 2018 tại một số địa phương.

Theo đó, có 107 quận/huyện có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước trên 30% thuộc 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số lao động cư trú bất hợp pháp cao nhất tại Hàn Quốc, thuộc diện đưa vào xem xét tạm dừng tuyển chọn trong năm 2018.

Theo Công văn của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, tỉnh Thanh Hóa sẽ ngừng tiếp nhận lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS vào năm 2018 đối với các huyện Đông Sơn, Hoằng Hóa, Triệu Sơn, Nga Sơn và TP Thanh Hóa. Ngoài ra, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đưa vào diện xem xét tạm dừng tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc trong năm 2018 đối với 58 quận/huyện, trong đó có 11 huyện của Thanh Hóa có tỷ lệ lao động hết hạn không về nước trên 30%.

Căn cứ thông báo của phía Hàn Quốc về số lượng và tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp vào thời điểm cuối năm 2018, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục tạm dừng tuyển chọn trong năm 2019 tại các địa phương không giảm được tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp, đồng thời dỡ bỏ việc tạm dừng đối với những địa phương giảm được tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]