(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4 -12, tại Sở NN&PTNT, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (NTMNC) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTMNC đợt 3, năm 2020.

Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đợt 3, năm 2020

Chiều 4 -12, tại Sở NN&PTNT, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (NTMNC) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTMNC đợt 3, năm 2020.

Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đợt 3, năm 2020

Toàn cảnh hội nghị thẩm định.

Trong đợt 3 năm 2020, Đoàn thẩm định đã tiến hành thẩm định NTMNC cho 5 xã, gồm: Đồng Tiến (Triệu Sơn), Ngọc Phụng (Thường Xuân), Minh Tân và Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc), Vạn Thắng (Nông Cống).

Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đợt 3, năm 2020

Đại diện lãnh đạo xã Đồng Tiến (Triệu Sơn) báo cáo kết quả xây dựng NTM nâng cao.

Trong quá trình xây dựng NTMNC, cùng với nguồn ngân sách hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và huyện, các xã đã phát huy huy nội lực, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các công trình của các xã đều được đầu tư xây dựng khang trang, hình thành và phát triển nhiều mô hình sản xuất hàng hóa có hiệu quả, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, an ninh - trật tự xã hội được giữ vững…

Các xã đều huy động hàng trăm tỷ đồng cho thực hiện các tiêu chí NTMNC, trong đó các xã Đồng Tiến và Minh Tâm huy động hơn 400 tỷ đồng, riêng xã Vĩnh Tiến huy động tới 630,66 tỷ đồng.

Nhờ các mô hình sản xuất được duy trì hiệu quả, đời sống người dân ở các địa phương không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 của các xã đều đạt trên 48,5 triệu đồng/người, riêng xã Minh Tâm đạt gần 64 triệu đồng/người. Qua đánh giá từ các huyện và các ngành thành viên của Đoàn Thẩm định cấp tỉnh, cả 5 xã đều đạt 15/15 tiêu chí của xã NTMNC.

Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đợt 3, năm 2020

Đại diện lãnh đạo huyện Thường Xuân báo cáo công tác thẩm định ban đầu về thực hiện các tiêu chí của xã Ngọc Phụng.

Sau khi nghe báo cáo kết quả quá trình xây dựng nông thôn mới của các địa phương, Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTMNC tỉnh đã bỏ phiếu xét, công nhận xã đạt chuẩn NTMNC cho 5 xã. Đây là cơ sở pháp lý để các huyện và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã NTMNC cho các xã.

Thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đợt 3, năm 2020

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh kết luận tại hội nghị thẩm định.

Tính đến thời điểm hiện tại Thanh Hóa có 8 xã NTMNC. Nếu các xã nói trên tiếp tục được công nhận, toàn tỉnh sẽ có 13 xã đạt chuẩn NTMNC vào cuối năm 2020.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]