(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 4 và 5-12, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 2 xã Liên Lộc (Hậu Lộc) và Tam Lư (Quan Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trong 2 ngày 4 và 5-12, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 2 xã Liên Lộc (Hậu Lộc) và Tam Lư (Quan Sơn).

Thẩm định thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mớiCác thành viên trong Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh thảo luận, bỏ phiếu cho xã Liên Lộc (Hậu Lộc)

Tại các buổi thẩm định, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã kiểm tra các công trình nhà văn hóa, trường học, trạm y tế và các mô hình phát triển sản xuất; nghe báo cáo của UBND xã Liên Lộc và UBND xã Tam Lư về quá trình thực hiện xây dựng NTM. Theo báo cáo của UBND các xã, trong quá trình xây dựng NTM, cùng với việc tuyên truyền về mục tiêu, nội dung, ý nghĩa của Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, các xã đã tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Cùng với đó, huy động nguồn lực để xây dựng công trình kết cấu hạ tầng, hoàn thành các tiêu chí NTM. Đến nay cả 2 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Thẩm định thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mớiCác thành viên trong Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh gặp gỡ, trao đổi với bà con nhân dân xã Tam Lư (Quan Sơn).

Qua quá trình khảo sát, kiểm tra thực tế và báo cáo của UBND các xã, báo cáo thẩm định của các ngành được giao phụ trách tiêu chí NTM, báo cáo thẩm tra của UBND huyện Hậu Lộc và UBND huyện Quan Sơn, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thống nhất cả 2 xã Liên Lộc (Hậu Lộc) và Tam Lư (Quan Sơn) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đủ điều kiện để về đích NTM năm 2018. Đáng chú ý, Tam Lư là xã đầu tiên của huyện Quan Sơn về đích NTM và là xã biên giới đầu tiên của tỉnh về đích NTM.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]