(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-12, đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thẩm định mức độ đạt chuẩn 19 tiêu chí NTM tại xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới xã Hợp Lý

Sáng 4-12, đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thẩm định mức độ đạt chuẩn 19 tiêu chí NTM tại xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn.

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới xã Hợp Lý

Hội nghị thẩm định đạt chuẩn NTM xã Hợp Lý (Triệu Sơn).

Đoàn thẩm định gồm 20 thành viên đến từ các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh đã đến thăm các mô hình sản xuất tại địa phương, kiểm tra việc phát triển hạ tầng và các công trình công cộng, tìm hiểu đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân các thôn trong xã...

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới xã Hợp Lý

Nhà văn hóa thôn Tiến Thành, xã Hợp Lý được xây dựng khang trang.

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, chính quyền và Nhân dân xã Hợp Lý đã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia. Xã đã huy động tổng nguồn lực hơn 292 tỷ đồng để thực hiện các công trình, mô hình sản xuất và phần việc liên quan.

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới xã Hợp Lý

Ngõ xóm tại xã Hợp Lý được bê tông hóa.

Từ đó, 100% đường liên xã, khoảng 75% đường làng, ngõ xóm được nhựa hoặc bê tông hóa kiên cố, có rãnh thoát nước ven đường. Xã có hội trường - nhà văn hóa 300 chỗ ngồi khang trang, sân thể thao, nhiều điểm giải trí đáp ứng nhu cầu thể dục - thể thao và sinh hoạt cộng đồng cho Nhân dân.

Thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới xã Hợp Lý

Trồng cây cảnh đã trở thành nghề chính của người dân xã Hợp Lý.

Trong xây dựng các mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập cho Nhân dân, Hợp Lý đã trở thành điển hình của cả tỉnh về trồng hoa, cây cảnh, cây bóng mát. Hiện xã có 100 ha chuyên canh cây cảnh, cây bóng mát, cho lợi nhuận khoảng 150 triệu đồng/ha. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 48 triệu đồng/người.

Các thành viên đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã đánh giá những mặt đạt được, làm rõ những hạn chế cần sớm được khắc phục và bỏ phiếu đánh giá mức độ đạt chuẩn các tiêu chí, đồng ý xã Hợp Lý đạt chuẩn 19 tiêu chí. Đây là cơ sở để Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định công nhận xã Hợp Lý đạt chuẩn NTM năm 2020.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]