(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-10, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn về thành lập vận hành và quản lý câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN).

Tập huấn về thành lập vận hành và quản lý câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Ngày 16-10, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn về thành lập vận hành và quản lý câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN).

Tập huấn về thành lập vận hành và quản lý câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Trong thời gian 5 ngày (16 đến 20-10), 50 học viên là cán bộ hội NCT, cán bộ y tế cơ sở và thành viên ban chủ nhiệm các CLB LTHTGN của huyện Yên Định được nghe đại diện Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế cung cấp thông tin về các vấn đề già hóa dân số và NCT, giới thiệu mô hình và thành lập CLB LTHTGN; cách tổ chức sinh hoạt và thu hút sự tham gia của thành viên, hoạt động chăm sóc tại nhà và hoạt động tự giúp nhau – hỗ trợ cộng đồng. Ngoài ra, các học viên được trang bị các kiến thức về hoạt động tăng thu nhập và chăm sóc sức khỏe; hoạt động quyền và lợi ích, vận động nguồn lực cho CLB và sinh hoạt CLB mẫu…

Tập huấn về thành lập vận hành và quản lý câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (Dự án VIE071) do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản, ủy thác qua Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Dự án được Tổ chức HAI hợp tác với ban đại diện/ Hội NCT 6 tỉnh, thành phố gồm: Thanh Hóa, Hòa Bình, Quảng Bình, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Ninh Thuận thực hiện, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]