(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-3, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Hà Trung đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận trong tình hình mới và công tác dân vận tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023 cho khối dân vận cơ sở trên địa bàn.

Tập huấn công tác dân vận tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

Ngày 14-3, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Hà Trung đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận trong tình hình mới và công tác dân vận tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023 cho khối dân vận cơ sở trên địa bàn.

Tập huấn công tác dân vận tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

Toàn cảnh hội nghị.

Tham gia lớp tập huấn, hơn 300 đại biểu đã được phổ biến, quán triệt, triển khai các chuyên đề, gồm: Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Chủ trương, chính sách, giải pháp trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; những kinh nghiệm và cách làm hay trong triển khai và thực hiện ở các địa phương; kiến thức liên quan đến công tác dân vận trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; kỹ năng thực hiện công tác dân vận và xây dựng mô hình “Dân vận khéo”; các hình thức, nội dung tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM.

Qua đó nhằm phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa công tác vận động và tổ chức sâu, rộng các phong trào thi đua trong đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Tập huấn công tác dân vận tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

Các đại biểu dự hội nghị.

Tính đến nay trên địa bàn huyện Hà Trung có 17/19 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Với mục tiêu năm 2023 có 100% số xã và huyện đạt chuẩn NTM, huyện đang tập trung nguồn lực và huy động cả hệ thống chính trị cũng như toàn dân tham gia xây dựng huyện NTM.

Tập huấn công tác dân vận tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

Đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, huyện xác định công tác “dân vận khéo” có vai trò hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động người dân không ngừng phát huy nội lực, đoàn kết chung sức xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]