(Baothanhhoa.vn) - Từ khi đợt dịch, bệnh COVID-19 thứ 4 bùng phát chúng ta đã chứng kiến nhiều cá nhân bị đình chỉ công tác, khiến nhiều người xót xa. Nhưng đầu tuần này thì tin vui đã đến, làm nhiều người thêm ấm lòng khi Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân ở TP Hà Nội và Đà Nẵng vì có thành tích trong phòng, chống dịch.

Tăng sức mạnh chống dịch

Từ khi đợt dịch, bệnh COVID-19 thứ 4 bùng phát chúng ta đã chứng kiến nhiều cá nhân bị đình chỉ công tác, khiến nhiều người xót xa. Nhưng đầu tuần này thì tin vui đã đến, làm nhiều người thêm ấm lòng khi Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân ở TP Hà Nội và Đà Nẵng vì có thành tích trong phòng, chống dịch.

Tăng sức mạnh chống dịch

(Ảnh minh họa)

Từ xưa đến nay kỷ luật luôn được xem là việc làm khó khăn. Một khi bắt buộc phải áp dụng hình thức kỷ luật cho thấy vi phạm của người bị kỷ luật đã ở mức độ nghiêm trọng. Trong cuộc chiến chống lại “giặc dịch” đầy cam go này chỉ cần một “mắt xích” yếu sẽ tạo ra sự đứt gãy cho cả hệ thống bất cứ lúc nào. Những cá nhân, hơn thế là những cá nhân đứng đầu tập thể đã có sự do dự trong hành động, chủ quan trước yêu cầu cấp thiết của công tác chống dịch trước sau gì cũng sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Kỷ luật cán bộ là việc chẳng đặng đừng, nhưng kỷ luật để tạo ra sức mạnh răn đe, một người bị kỷ luật sẽ có nhiều người nhìn vào để điều chỉnh hành vi, là điều cần làm không chỉ bây giờ mà còn sắp tới.

Thực hiện cuộc chiến chống lại dịch, bệnh COVID-19 trong hơn một năm qua chúng ta đã phải áp dụng nhiều bản án kỷ luật với tập thể, cá nhân vi phạm, là điều đáng tiếc, nhưng cho thấy sự kiên quyết, yêu cầu phòng, chống dịch bệnh nghiêm túc, trách nhiệm được đặt lên trên hết, không có ngoại lệ, không nhân nhượng.

Cùng với kỷ luật, chúng ta cũng tạo ra động lực mạnh mẽ thông qua các hình thức khen thưởng kịp thời, xác đáng. Mới đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho 3 tập thể gồm Nhân dân và cán bộ huyện Đông Anh, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, Nhân dân và cán bộ thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh; 4 cá nhân, gồm ông Lê Trung Kiên, Bí thư Huyện ủy Đông Anh, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, ông Nguyễn Tiến Cương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh và ông Nguyễn Hữu Phan, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh với sáng kiến về mô hình phòng, chống dịch COVID-19 “3 lớp” vừa khóa chặt nguồn lây vừa đảm bảo nhịp sống bình thường của người dân trên địa bàn. Cùng biểu dương tinh thần, trách nhiệm trong phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng vì sự lao động, cống hiến hết mình, sẵn sàng chấp nhận hy sinh của cán bộ, nhân viên y tế ở đây.

Vinh dự ấy được ví như “một miếng giữa đàng”, có giá trị vô cùng to lớn, tạo ra xung lực mạnh mẽ để tất thảy chúng ta cùng quyết tâm thi đua trên trận tuyến nhiều cam go này. Nó cũng sẽ là đối trọng tác động đến những biểu hiện lệch lạc, “tấm gương mờ tối” trong phòng, chống dịch tương tự những cá nhân đã bị xử lý kỷ luật trong thời gian qua.

Kỷ luật đúng tội sẽ tạo nên sức mạnh, còn khen thưởng kịp thời, xứng đáng là nguồn động lực để phát triển. Việc thực hiện đúng và trúng hai hướng này chắc chắn sẽ tạo ra những “pháo đài” chống dịch hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]