(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc thực hiện chính sách chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú; chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường thực hiện chính sách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc thực hiện chính sách chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú; chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường thực hiện chính sách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết quy định mức hỗ trợ từ ngân sách tỉnh cho trạm y tế cấp xã để thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, tham mưu việc triển khai thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người cao tuổi theo quy định; hằng năm phối hợp với Sở Tài chính, Hội Người cao tuổi tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lập danh sách người thọ 90 tuổi, 100 tuổi, lập dự toán chi chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi, tổng hợp vào dự toán năm của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh) tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng người cao tuổi có thành tích xuất sắc; hướng dẫn cấp huyện, cấp xã thực hiện khen thưởng người cao tuổi có thành tích xuất sắc theo quy định.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ người cao tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc các đối tượng chính sách khác được vay vốn tăng thu nhập theo quy định. Phối hợp các cơ quan có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chính sách ưu đãi về vốn tín dụng đối với người cao tuổi trực tiếp sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, giảm nghèo theo quy định của Bộ Tài chính quy định về quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác và quyết định của UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hội Người cao tuổi tỉnh giám sát việc thực hiện công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu và chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi; lập danh sách người cao tuổi 90 tuổi và 100 tuổi gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để lập dự toán chi chúc thọ, mừng thọ đảm bảo đúng đối tượng và định mức quy định; chỉ đạo Hội Người cao tuổi cấp huyện, cấp xã phối hợp với UBND cấp xã và gia đình người cao tuổi tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi theo quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]