(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cùng với tập trung đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng du lịch, tạo môi trường thân thiện với du khách, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã và đang được TP Sầm Sơn tập trung chỉ đạo thực hiện đó là tăng cường công tác quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch (DVDL) và đa dạng hóa sản phẩm du lịch để thu hút du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác quản lý, đa dạng hóa sản phẩm du lịch để thu hút du khách

Tăng cường công tác quản lý, đa dạng hóa sản phẩm du lịch để thu hút du khách

Lễ hội Carnival đường phố.

Những năm qua, cùng với tập trung đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng du lịch, tạo môi trường thân thiện với du khách, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã và đang được TP Sầm Sơn tập trung chỉ đạo thực hiện đó là tăng cường công tác quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch (DVDL) và đa dạng hóa sản phẩm du lịch để thu hút du khách.

Nét nổi bật đó là thành phố đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong xây dựng thương hiệu du lịch Sầm Sơn; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực DVDL và quản lý, kinh doanh DVDL. Đồng thời xây dựng phương án quản lý giá đối với hàng hóa dịch vụ, trong đó bắt buộc tất cả các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ trên địa bàn phải niêm yết và bán theo giá niêm yết đối với các mặt hàng. Các cơ sở lưu trú phải có đầy đủ các thủ tục kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch; có hóa đơn hoặc phiếu thu trước khi thanh toán; có bảng niêm yết giá phòng nghỉ của từng loại phòng, giá hàng hóa dịch vụ; có thực đơn để bàn ghi tên, số lượng và giá món ăn, đồ uống; phải khai báo tạm trú cho khách kịp thời, đúng quy định; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nghiêm cấm ép buộc khách ăn, nghỉ, chuyển khách, bán khách; nâng giá phòng, giá dịch vụ cao hơn giá đã đăng ký; lấy lại phòng trước thời gian thỏa thuận; bán hàng cao hơn giá quy định; có hành vi, lời nói thiếu văn hóa... Cùng với đó, các cơ quan chức năng của thành phố và địa phương đã tăng cường nắm bắt thông tin, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, xử lý dứt điểm tình trạng ăn xin, chèo kéo, đeo bám, ép khách, ép giá và thiết lập đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của khách du lịch để chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời. Qua đó đã tạo lòng tin của du khách khi về với Sầm Sơn.

Song song với công tác quản lý kinh doanh DVDL, nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đồng thời đẩy mạnh quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung đến du khách trong và ngoài nước, cùng với việc duy trì tổ chức tốt các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống đặc sắc của địa phương, TP đã nghiên cứu xây dựng và tổ chức thêm một số sự kiện, hoạt động văn hóa mới. Trong đó, nhân Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2019, TP Sầm Sơn đã tổ chức một số hoạt động văn hóa mới như: Lễ hội Carnival đường phố; Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Trong đó, Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, đồng thời tuyên truyền về truyền thuyết danh thắng Hòn Trống Mái đến nhân dân và du khách, qua đó giáo dục tình yêu đôi lứa, hạnh phúc gia đình bền vững của người Việt. Còn Lễ hội Carnival đường phố, cùng với màn diễu hành xe hoa và trên 70 vũ công châu Âu chuyên nghiệp trong trang phục rực rỡ, nhiều màu sắc với những vũ điệu nóng bỏng, những tiết mục nghệ thuật đầy cuốn hút và hấp dẫn như: Múa Carnival châu Mỹ, múa lửa, múa trống..., đã khuấy động không gian và kéo bước chân của người dân cùng du khách xuống phố, hòa vào không khí sôi động của Carnival. Bữa tiệc âm nhạc này cùng với những vũ điệu say mê, những tiết mục nghệ thuật độc đáo đã mang đến cho người xem và du khách những trải nghiệm đáng nhớ... Còn về Đề án tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ, có tổng chiều dài 826m (đường Thanh Niên, đoạn từ Lê Hoàn đến Bà Triệu, với chiều dài 637m; đường Tây Sơn đoạn từ đường Thanh Niên đến đường Hồ Xuân Hương, dài 189m). Thời gian hoạt động từ 19h đến 24h tất cả các ngày trong tuần (dự kiến sẽ khai trương trong tháng 6 và kéo dài đến giữa tháng 9). Tuyến phố đi bộ này sẽ tạo không gian cho du khách và nhân dân đi bộ, thưởng thức và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi, trò diễn dân gian và kết hợp với mua sắm hàng lưu niệm, thưởng thức dịch vụ ẩm thực đặc trưng của TP Sầm Sơn và Thanh Hóa.

Có thể khẳng định, nhờ những đổi thay về cơ sở hạ tầng du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, cảnh quan môi trường; công tác quản lý kinh doanh DVDL, nhất là một số sản phẩm du lịch mới, mang dấu ấn riêng tạo sức hấp dẫn du khách khi về với Sầm Sơn. Do vậy, những năm gần đây, doanh thu từ hoạt động du lịch của Sầm Sơn liên tục tăng trưởng, số lượt người về nghỉ dưỡng năm sau cao hơn năm trước. Năm 2018, Sầm Sơn đón được 4,285 triệu lượt khách, tăng 2,02% so với cùng kỳ; phục vụ ăn nghỉ 8,1 triệu ngày khách, tăng 8% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 3.660 tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2019, Sầm Sơn đón 320.650 lượt khách, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, Sầm Sơn đón trên 730.000 lượt khách, tăng trên 30% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt trên 800 tỷ đồng.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]