(Baothanhhoa.vn) - Những ngày vừa qua, người dân ở thôn Điền Lý, xã Điền Lư, huyện Bá Thước đang lo lắng bởi hiện tượng sụt lún đất tại hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và tính mạng của con người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sụt lún đất bất thườngtại Bá Thước

Những ngày vừa qua, người dân ở thôn Điền Lý, xã Điền Lư, huyện Bá Thước đang lo lắng bởi hiện tượng sụt lún đất tại hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và tính mạng của con người.

Sụt lún đất bất thường tại Bá Thước

Hiện tượng này bắt đầu xảy ra vào lúc 17 giờ, ngày 6-6-2020, khi một nhà hàng xóm cạnh nhà ông Nguyễn Xuân Toán khoảng 10m tiến hành khoan giếng.

Sụt lún đất bất thường tại Bá Thước

Theo ghi nhận tại hiện trường, phía sau căn nhà của ông Nguyễn Xuân Toán xuất hiện một hố sâu hơn 2m, rộng 3m, dạng hàm ếch, có nguy cơ sập phần đất xung quanh bất cứ lúc nào; ngôi nhà cấp 4 rộng khoảng 100 m2 xuất hiện nhiều vết nứt trên tường, nền nhà bị sụt lún nghiêm trọng.

Sụt lún đất bất thường tại Bá Thước

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng huyện Bá Thước và xã Điền Lư đã đến hiện trường kiểm tra và kịp thời triển khai phương án đảm bảo an toàn cho gia đình ông Nguyễn Xuân Toán và người dân xung quanh, như: cắm biển cảnh báo nguy hiểm, thông báo cho người dân biết, tránh tụ tập đông người tại khu vực sụt lún. Đồng thời di dời hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Toán đến nơi an toàn.

Sụt lún đất bất thường tại Bá Thước

Được biết, cách gia đình ông Nguyễn Xuân Toán khoảng 700m, ngày 31-1-2018 đã xảy ra hiện tượng sụt lún bất thường tại gia đình bà Trương Thị Chiến, hố sụt lún có chiều dài 76m, rộng 6,6m.

Sụt lún đất bất thường tại Bá Thước

Trước thực trạng sụt lún đất tại thôn Điền Lý, xã Điền Lư, mong rằng các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc hỗ trợ huyện Bá Thước xác định nguyên nhân gây sụt lún đất và có phương án xử lý kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn và ổn định cuộc sống cho người dân.

Văn An


Văn An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Trương Văn định - 14:06 10/06/20

 Trả lời

Mong những nhà nghiên cứu khoa học kiểm tra tình hình trước nguy cơ về mạng sống cua con người nơi đây

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]