(Baothanhhoa.vn) - Không kinh doanh ở một số địa điểm mà chính quyền địa phương quy định. Di tích, danh thắng, điểm du lịch không đón khách tham quan. Người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng bắt đầu từ đầu tuần này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sự hy sinh cần thiết

Sự hy sinh cần thiết

(Ảnh minh họa)

Không kinh doanh ở một số địa điểm mà chính quyền địa phương quy định. Di tích, danh thắng, điểm du lịch không đón khách tham quan. Người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng bắt đầu từ đầu tuần này.

Một sự hy sinh tạm thời dù biết khó tránh khỏi những lấn cấn ban đầu, nhưng nếu đồng thuận sự khó khăn rồi cũng sẽ sớm qua đi.

Trong những ngày qua, TP Thanh Hóa đã tiên phong, quyết liệt ra quân cấm hộ tiểu thương kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu vực Quảng trường Lam Sơn và một phần Đại lộ Lê Lợi đoạn bên hông Công viên Hội An nhằm tránh tụ tập đông người để phòng tránh lây lan dịch bệnh COVID- 19.

Ngày 13-3-2020, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chính thức ban hành công điện về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu du lịch, di tích lịch sử văn hóa, thắng cảnh và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Theo đó sẽ tạm dừng việc đón khách tham quan tại các khu điểm du lịch, di tích, thắng cảnh trên địa bàn. Các cơ sở lưu trú phục vụ khách có chọn lọc, có điều kiện. Không đón khách nước ngoài, khách đến từ các vùng có dịch.

Dịp này Văn phòng Chính phủ cũng đã thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, một trong những yêu cầu rất đáng chú ý là từ ngày 16-3-2020 người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...

Một “hàng rào” kiểm soát nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh đã được thiết lập dù biết sẽ ảnh hưởng đến thu nhập cũng như thói quen sinh hoạt của nhiều người, nhưng không còn lựa chọn khác.

Điều cần lúc này là sự chấp hành bằng một thái độ nghiêm túc, trung thực, vì lợi ích chung. Mọi tư tưởng đối phó, chủ quan đều là kẻ thù chống lại cộng đồng, cơ hội để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Với sự nghiêm túc và quyết liệt, các lực lượng chức năng TP Thanh Hóa đã liên tục ứng trực trong suốt một tuần qua giải thích và ngăn chặn sự cố tình của tiểu thương ở những khu vực cấm buôn bán tạm thời. Nhiều tiểu thương đã nghiêm túc chấp hành, tạm bỏ đi lợi ích nhỏ trước mắt để hướng tới tương lai bền vững lâu dài.

Cũng như việc kinh doanh, mỗi chúng ta xin đừng suy nghĩ cho rằng chiếc khẩu trang sẽ làm mờ đi lớp son phấn hay che mất làn da đẹp, tạo ra sự bất tiện nào đó. Hãy luôn nhớ rằng chiếc khẩu trang sẽ làm cho ta an toàn hơn trong mùa dịch bệnh mới là cần thiết.

Chẳng ai mong muốn có sự xáo trộn cả. Tất cả chỉ là biện pháp bắt buộc tạm thời. Để khó khăn sớm qua đi, chính lúc này đây đang cần đến sự chung tay, hy sinh của những hộ kinh doanh, cơ sở lưu trú; sự chấp hành nghiêm túc của các ban quản lý ở các khu điểm du lịch, di tích, danh thắng và mỗi người dân trong tỉnh.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]