(Baothanhhoa.vn) - Để phục vụ tốt hơn nữa người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, chiều 16-11, BHXH Việt Nam đã tổ chức ra mắt và đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên 2 kho ứng dụng Google Play (hệ điều hành Android) và AppStore (hệ điều hành iOS). Lễ ra mắt ứng dụng được kết nối với 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ra mắt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Để phục vụ tốt hơn nữa người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, chiều 16-11, BHXH Việt Nam đã tổ chức ra mắt và đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên 2 kho ứng dụng Google Play (hệ điều hành Android) và AppStore (hệ điều hành iOS). Lễ ra mắt ứng dụng được kết nối với 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ra mắt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành đã tới dự và ấn nút công bố ứng dụng.

Ra mắt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hoá.

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hoá có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH, nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, trong những năm qua, BHXH Việt Nam luôn nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, với mong muốn mang đến nhiều dịch vụ tiện ích để phục vụ người tham gia, thụ hưởng chính sách được thuận lợi nhất.

Nhiều dịch vụ tiện ích trong giao dịch điện tử giữa cơ quan BHXH với người dân, đơn vị, doanh nghiệp đã được BHXH Việt Nam cung cấp, được người dân, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng hiệu quả, ghi nhận và đánh giá cao, như: Tích hợp cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến; kê khai nộp BHXH qua giao dịch điện tử; tích hợp, liên thông các phần mềm nghiệp vụ nhằm kiểm tra, đối chiếu dữ liệu thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, tin nhắn (SMS); hệ thống Chatbot hỗ trợ khách hàng (trả lời chính sách BHXH, BHYT tự động bằng trí tuệ nhân tạo)….

Để phục vụ tốt hơn nữa người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHXH Việt Nam đã ra mắt và đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên 2 kho ứng dụng Google Play (hệ điều hành Android) và AppStore (hệ điều hành iOS). Ứng dụng là dịch vụ tiện ích trên thiết bị điện thoại thông minh có nhiều tính năng, tiện ích phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp như: Cung cấp các thông tin về Thẻ BHYT, Quá trình tham gia (BHXH, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, BHYT), Thông tin hưởng (các chế độ một lần: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp), Sổ khám chữa bệnh (tiện ích chỉ cung cấp lịch sử KCB BHYT của người tham gia từ năm 2017 - thời điểm BHXH Việt Nam và các cơ sở KCB BHYT chính thức liên thông dữ liệu KCB BHYT của người tham gia trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT- đến nay);... Cung cấp các tiện ích tra cứu Mã số BHXH, Cơ quan BHXH, Cơ sở KCB ký hợp đồng KCB BHYT, Cơ sở KCB cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH, Đơn vị tham gia BHXH, Điểm thu và đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình… Hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 (Trả lời tự động - Chatbot, tổng đài hỗ trợ 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp) để kịp thời giải đáp, tư vấn, hỗ trợ các câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc về BHXH, BHYT, BHTN cho người dân. Cung cấp các tin tức hoạt động Ngành BHXH; các video về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN... để giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích, quyền lợi được hưởng, cũng như cách thức khi tham gia BHXH, BHYT. Hướng tới tích hợp tiện ích thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến... trong thời gian tới.

Ứng dụng VssID – BHXH số sẽ cung cấp các thông tin thiết yếu, liên quan đến quá trình đóng, hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp để người sử dụng biết được quá trình tham gia và quyền lợi đã được thụ hưởng của bản thân; thực hiện giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động; góp phần công khai, minh bạch thông tin về quá trình tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT. VssID – BHXH số còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

Ra mắt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương BHXH Việt Nam đã nỗ lực nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động của ngành, nhằm mang lại lợi ích cho người tham gia thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Thủ tướng chính phủ đánh giá cao BHXH Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả trong ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng kho dữ liệu và cấp mã BHXH trên cổng dịch vụ công trực tuyến. Việc cung cấp chính thức ứng dụng BHXH trên nền tảng thiết bị di động, ngành BHXH đã thể hiện tinh thần tiên phong trong nỗ lực tạo thuận lợi cho người dân. Đây là chiến lược số quốc gia thực tế, nhân văn, thiết thực, tiện lợi cho người dân; là một bước tiến mạnh mẽ, công việc thiết thực trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ của hệ thống BHXH; trực tiếp góp phần vào chiến lược số quốc gia cũng như quyết tâm xây dựng hoàn thành những nội dung quan trọng của Chính phủ điện tử.

Ra mắt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Các đại biểu cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di dộng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị BHXH Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt cải cách hành chính trong chính sách BHXH theo tinh thần Nghị quyết số 28 của trung ương; phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại, hội nhập quốc tế theo nguyên tắc đóng – hưởng công bằng, bình đẳng, chia sẻ và bền vững. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và xây dựng hệ thống chính sách, tổ chức bộ máy BHXH tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, tin cậy và minh bạch; từng bước mở rộng diện bao phủ BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân. Tiếp tục tích hợp dịch vụ công tiện ích thanh toán trực tuyến vào ứng dụng; phối hợp với Bộ Y tế nghiên cứu triển khai thẻ BHYT trên ứng dụng. Về lâu dài phát triển ứng dụng BHXH trên nền tảng thiết bị di động thành một hệ sinh thái các dịch vụ an sinh xã hội mà người lao động có thể tiếp cận trên nền tảng số. Bảo đản an toàn và an ninh mạng, bảo đảm bảo mật thông tin cho ứng dụng BHXH trên nền tảng thiết bị di động cũng như các nền tảng công nghệ khác của BHXH Việt Nam; bảo đảm sự hoạt động cho ứng dụng. Trong nỗ lực chuyển đổi số đặt ưu tiên cao cho việc bảo vệ thông tin cá nhân cho người tham gia BHXH.

Tiếp tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới để phát triển ứng dụng thông minh hơn, giúp người sử dụng có thể ứng dụng vào nhiều mục tiêu phục vụ cuộc sống. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền các địa phương cần tích cực tuyên truyền thu hút người dân tham gia BHXH, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng ứng dụng BHXH trên nền tảng thiết bị di động một cách phổ cập hơn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]