(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-5, tại Trại giam Thanh Lâm (huyện Như Xuân), Hội liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh, các trại giam Thanh Phong, Thanh Lâm, Thanh Cẩm, trại giam số 5 phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp về công tác giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2015 – 2017, ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018 – 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng

Sáng 16-5, tại Trại giam Thanh Lâm (huyện Như Xuân), Hội liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh, các trại giam Thanh Phong, Thanh Lâm, Thanh Cẩm, trại giam số 5 phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp về công tác giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2015 – 2017, ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018 – 2020.

Hội LHTN tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tốt công tác giáo dục, giúp đỡ phạm nhân.

Giai đoạn 2015 - 2017, các cấp Hội LHTN trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các trại giam đóng trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhằm đẩy mạng công tác cảm hóa giáo dục, cải tạo phạm nhân và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng thông qua nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như tổ chức các diễn đàn “thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “giao lưu thắp sáng ước mơ hoàn lương”... Cùng với đó, các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống và chăm sóc sức khỏe, cai nghiện ma túy cho phạm nhân, thanh niên ra tù được quan tâm, đẩy mạnh. Ban chỉ đạo liên ngành đã phối hợp tổ chức 51 buổi tuyên truyền giáo dục về chủ đề niềm tin hướng thiện cho đông đảo phạm nhân; tổ chức 3.860 lượt tuyên tuyền trên loa phát thanh tại các phân trại; xây dựng 108 tủ sách thanh niên. Các hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân, thanh niên ra tù trong độ tuổi thanh niên và tạo việc làm, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng được triển khai hiệu quả. Các trại đã tổ chức được các lớp đạo tạo nghề may, xây dựng và cấp chứng chỉ nghề cho hơn 400 phạm nhân. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo môi trường lành mạnh cho phạm nhân được tổ chức thường xuyên. Công tác biểu dương, khen thưởng được chú trọng kịp thời. Trong 3 năm, đã có 544 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên được biểu dương, khen thưởng vì có nhiều cố gắng trong lao động, cải tạo.

Hội LHTN tỉnh và các trại giam ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2020.

Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Hội LHTN tỉnh với các trại giam, giai đoạn 2018 - 2020, công tác phối hợp tiếp tục tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp bộ Hội, hội viên thanh niên đối với công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên; tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức cho thanh niên, trại viên về vai trò, trách nhiệm dối với công tác giúp đỡ phạm nhân cải tạo và tái hoà nhập cộng đồng; tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, tâm lý giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho phạm nhân; tăng cường các hoạt động hướng nghiệp, day nghề cho các phạm nhân thanh niên trong tù; vận động các nhà tài trợ, các tổ chức doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng thư viện, phòng đọc sách, tủ sách pháp luật, xây dựng các công trình văn hoá, thể thao phục vụ sinh hoạt, giải trí cho phạm nhân.

Nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh đã trao giấy khen cho 4 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tốt công tác phối hợp giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2015 - 2017; khen thưởng, tặng quà cho 10 phạm nhân cải tạo tốt tại trại giam Thanh Lâm.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]