(Baothanhhoa.vn) - Diễn biến dịch, bệnh COVID-19 đang hết sức phức tạp, để an toàn khu vực cửa khẩu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Lạng Sơn đã có phương án quản lý người và phương tiện vận tải hàng hóa xuất từ vùng đang có dịch, khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch COVID-19 đến các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 các tỉnh, thành phố để phối hợp.

Quản lý người và phương tiện vận tải hàng hóa qua các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Diễn biến dịch, bệnh COVID-19 đang hết sức phức tạp, để an toàn khu vực cửa khẩu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Lạng Sơn đã có phương án quản lý người và phương tiện vận tải hàng hóa xuất từ vùng đang có dịch, khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch COVID-19 đến các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 các tỉnh, thành phố để phối hợp.

Quản lý người và phương tiện vận tải hàng hóa qua các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

(Ảnh minh họa)

Theo phương án, đối tượng áp dụng là người, phương tiện và người di cùng phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất khẩu, nhất là các mặt hàng nông sản đi từ vùng đang có dịch, bệnh hoặc khu vực phong tỏa đến các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn. Thời gian áp dụng từ ngày 8-6-2021 đến khi tình hình dịch, bệnh COVID-19 tại các tỉnh, thành phố được không chế hoặc có thông báo mới.

Các chốt kiểm dịch sẽ thực hiện kiểm tra y tế đối với lái xe và người đi cùng (như giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19, đo thân nhiệt, khai báo y tế, dung dịch khử khuẩn trên xe…).

Trường hợp chưa có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 thì tiến hành test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2. Nếu âm tính thì tiếp tục được điều khiển phương tiện lên cửa khẩu. Nếu dương tính phải vào khu cách ly y tế xét nghiêm khẳng định, hàng hóa, phương tiện phải khử khuẩn.

Sau khi nhận được Phương án, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản giao Sở Công thương chủ trì phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan trong tỉnh thông báo rộng rãi, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

LV


LV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]