(Baothanhhoa.vn) - Là “cầu nối” để các nhà hảo tâm chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ các gia đình bệnh nhi khó khăn; đồng thời trợ giúp các y, bác sĩ trong quá trình khám và điều trị, chia sẻ khó khăn và nỗi đau với bệnh nhi mắc bệnh nặng... đó là nhiệm vụ của cán bộ Phòng công tác xã hội (CTXH) - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng công tác xã hội - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Cầu nối những tấm lòng nhân ái

Là “cầu nối” để các nhà hảo tâm chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ các gia đình bệnh nhi khó khăn; đồng thời trợ giúp các y, bác sĩ trong quá trình khám và điều trị, chia sẻ khó khăn và nỗi đau với bệnh nhi mắc bệnh nặng... đó là nhiệm vụ của cán bộ Phòng công tác xã hội (CTXH) - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Phòng công tác xã hội - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Cầu nối những tấm lòng nhân ái

Cán bộ Phòng công tác xã hội – Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cùng nhà tài trợ trao hỗ trợ cho gia đình em Hà Văn Sơn.

Mặc dù mới thành lập chưa đầy 1 năm, nhưng Phòng CTXH - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động CTXH tích cực và hiệu quả. Mỗi ngày, các cán bộ, nhân viên phòng CTXH đều đến buồng bệnh ở các khoa/phòng thăm hỏi, nhằm hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi tài trợ trong các trường hợp cần thiết, kêu gọi hiến máu, kết nối tổ chức/cá nhân có tấm lòng thiện nguyện hướng về người bệnh. Bằng sự kết nối này, nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ với tổng số tiền và hiện vật lên tới hơn 1,5 tỷ đồng; 10.000 suất cơm; tổ chức kêu gọi 7 lần hiến máu, nhận được 335 đơn vị máu.

Bé G.Th.D., là con thứ 4 trong một gia đình nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn ở xã Mường Lý (Mường Lát). Bố mẹ là lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Bé nhập viện trong tình trạng bị uốn ván rốn nặng do mẹ tự sinh và cắt rốn ở nhà. Theo chỉ định của bác sĩ điều trị tại khoa hồi sức tích cực sơ sinh, bé phải đặt catheter tĩnh mạch trung tâm (TMTT) từ tĩnh mạch ngoại vi, còn được gọi là “đặt longline”. Kỹ thuật này rất cần thiết trong thực hành lâm sàng ở các đơn vị hồi sức sơ sinh và không thuộc danh mục được bảo hiểm chi trả, có giá gần 2 triệu đồng/lần đặt. Đây là con số không hề nhỏ đối với gia đình em D.

Nắm bắt được thông tin này, phòng CTXH đã đại diện các nhà hảo tâm dành tặng bé và gia đình số tiền 3 triệu đồng để san sẻ một phần chi phí thuốc men, vật tư. Số tiền này được trích từ quỹ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, được các mạnh thường quân thông qua phòng CTXH trao đến bệnh nhân. Ngoài phần chi phí được hỗ trợ này, gia đình bé D. còn được Câu lạc bộ Dĩa cơm trên tường trao tặng toàn bộ suất cơm trong suốt quá trình điều trị.

Hay trường hợp em Hà Văn Sơn, 15 tuổi, ở xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc) bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, chấn thương sọ não. Bệnh viện huyện đã cho đặt nội khí quản và bóp bóng, nhanh chóng chuyển Sơn xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để cấp cứu điều trị. Các bác sĩ điều trị của Sơn cho biết, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định hơn, nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị, phục hồi chức năng lại trong thời gian dài.

Anh Hà Văn Tước – bố Sơn chia sẻ: Gia đình tôi chủ yếu làm nông, kinh tế chỉ dựa vào mấy sào ruộng, thu nhập bấp bênh. Hiện tại, chi phí điều trị cho con đã lên hơn 120 triệu đồng, tuy nhiên bảo hiểm học sinh chỉ được hưởng 80%, chi phí còn lại cộng với tiền sinh hoạt, ăn uống đã vượt quá sức chi trả của gia đình và còn tiếp tục tăng lên. Nhờ có sự kết nối của phòng CTXH bệnh viện, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình số tiền hơn 30 triệu đồng, góp phần san sẻ phần nào chi phí chữa bệnh, sinh hoạt trong suốt quá trình điều trị cho con tôi.

Chị Nguyễn Thị Oanh, Phó trưởng Phòng CTXH bệnh viện chia sẻ: Mục tiêu cao nhất mà chúng tôi hướng tới là bảo đảm các bệnh nhi khó khăn, đang điều trị tại bệnh viện được chăm lo về tinh thần và đủ kinh phí điều trị. Ngoài việc duy trì liên tục công tác tiếp đón, phân luồng và hướng dẫn bệnh nhân tại các chốt, gọi điện thoại hỏi thăm tình hình người bệnh, khảo sát sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thì công tác kết nối, hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tới các mạnh thường quân là nhiệm vụ chủ chốt của phòng. Trên trang facebook của phòng thường xuyên cập nhật thông tin về mọi hoạt động của bệnh viện và những hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ từ cộng đồng. Khi có nguồn tài trợ, các nhà hảo tâm và nhân viên CTXH trực tiếp đến tận giường bệnh để trao tặng. Hiện nay, phòng đã liên hệ và duy trì 4 tổ chức/cá nhân đồng hành phát cháo miễn phí và 1 chương trình phát cơm miễn phí cho bệnh nhân, người nhà người bệnh ở hầu hết các ngày trong tuần. Hiện phòng đang mở 1 điểm kết nối hỗ trợ người bệnh trực tiếp tại tầng 1 nhà D.

Có thể nói, hoạt động của Phòng CTXH – Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiếp thêm động lực cho nhiều gia đình bệnh nhân nhi nghèo, giúp họ yên tâm điều trị bệnh cho con. Những cán bộ, nhân viên làm CTXH là “nhịp cầu” mang yêu thương từ cộng đồng đến với các hoàn cảnh khó khăn trong bệnh viện.

Bài và ảnh: Anh Quân


Bài và ảnh: Anh Quân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]