(Baothanhhoa.vn) - Kết nối, tín chấp giúp công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên thuận lợi tiếp cận nguồn tài chính lành mạnh, lãi suất hợp lý, đã và đang giúp nhiều người “mở cánh cửa tương lai”, tránh được những cạm bẫy từ nạn “tín dụng đen” đang giăng ra khắp nơi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy kênh dẫn vốn hiệu quả

Kết nối, tín chấp giúp công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên thuận lợi tiếp cận nguồn tài chính lành mạnh, lãi suất hợp lý, đã và đang giúp nhiều người “mở cánh cửa tương lai”, tránh được những cạm bẫy từ nạn “tín dụng đen” đang giăng ra khắp nơi.

Phát huy kênh dẫn vốn hiệu quả

Cán bộ NHCSXH Quan Hóa kiểm tra tình hình sử dụng vốn chính sách tại xã Nam Động (Quan Hóa).

Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4-10-2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đưa ra những con số ấn tượng về số người được vay vốn vươn lên thoát nghèo, trong đó có những cá nhân nếu không có vốn tín dụng chính sách thì không biết bấu víu vào đâu cả. Bên cạnh đó, các hội nghị cũng ghi nhận trách nhiệm của các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ vay vốn đã làm rất tốt vai trò nhận ủy thác, đứng ra tín chấp để đoàn viên, hội viên vay vốn, tạo cầu nối để đoàn viên, hội viên kết nối với ngân hàng.

Thông qua cho vay 13 chương trình tín dụng mà hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện trong thời gian qua, không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn phát triển, còn giúp hạn chế được nhiều phức tạp xã hội có căn nguyên từ tình trạng thiếu vốn, thiếu việc làm.

Cùng nằm trong các hoạt động hỗ trợ người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đứng ra kết nối thực hiện nhiều phúc lợi cho đoàn viên, nhất là tạo điều kiện cho công nhân, lao động được tiếp cận các nguồn tài chính ưu đãi. Mới đây nhất LĐLĐ tỉnh và Sacombank Thanh Hóa đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” trên địa bàn, giúp đoàn viên công đoàn tiếp cận nguồn tài chính lành mạnh, lãi suất hợp lý. Theo đó, Sacombank Thanh Hóa sẽ hỗ trợ người lao động trong hệ thống LĐLĐ tỉnh gói ưu đãi vay tiêu dùng với mức vay tối đa gấp 10 lần mức lương trong vòng 60 tháng, lãi suất hợp lý, thủ tục nhanh chóng, không phải thế chấp tài sản.

Với việc các kênh dẫn vốn chính sách, vốn ưu đãi được thiết lập ngày càng nhiều hơn đang tiếp tục khẳng định tính nhân văn và sự ưu việt của chế độ, giúp thúc đẩy nguồn tài chính lành mạnh, đồng hành cùng mỗi người dân trong phát triển kinh tế và ổn định đời sống xã hội. Trong đó, các tổ chức đại diện đã làm rất tốt vai trò nhận ủy thác đưa vốn chính sách, vốn ưu đãi đến các đối tượng cần vốn một cách chính xác, an toàn, đúng đối tượng, phát huy giá trị nguồn vốn.

Tuy nhiên, để dòng vốn tín dụng này tiếp tục phát huy giá trị, đáp ứng được các yêu cầu về phát triển kinh tế ở khu vực nông thôn và đời sống trong công nhân, đòi hỏi các tổ chức đại diện phải tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò “tín chấp” của mình, vừa đồng hành vừa giám sát dòng tiền. Đặc biệt, các đối tượng được vay vốn phải nâng cao thêm một bước nhận thức về trách nhiệm vay vốn, phát huy giá trị của đồng vốn vay cũng như tuân thủ nghĩa vụ trả nợ. Không thể vì những lý do không đáng có mà làm mất vốn, giảm giá trị nguồn vốn, ảnh hưởng đến các tổ chức, từ đó làm giảm sự thiết thực và nhân văn của chủ trương.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]