(Baothanhhoa.vn) - Năm 1989, sau khi tốt nghiệp Khoa Toán, Lý, Trường Cao đẳng sư phạm Thanh Hóa (nay là Trường Đại học Hồng Đức), cô Lô Thị Lưu, 49 tuổi, dân tộc Thái, quê ở xã Tân Bình (Như Xuân) được ngành giáo dục và đào tạo phân công về giảng dạy tại Trường THCS Bình Lương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp trồng người

Năm 1989, sau khi tốt nghiệp Khoa Toán, Lý, Trường Cao đẳng sư phạm Thanh Hóa (nay là Trường Đại học Hồng Đức), cô Lô Thị Lưu, 49 tuổi, dân tộc Thái, quê ở xã Tân Bình (Như Xuân) được ngành giáo dục và đào tạo phân công về giảng dạy tại Trường THCS Bình Lương.

Năm 1993, cô được điều động về giảng dạy ở Trường Phổ thông DTNT Như Xuân. Năm 2003, cô được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng, từ tháng 8-2004 là bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường. Trải qua nhiều cương vị công tác, cô Lưu luôn tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu, là tấm gương cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường noi theo.

Những ngày đầu mới về công tác tại trường với bao khó khăn vất vả, cơ sở vật chất, trang thiết bị thiếu thốn, lớp học chưa có phải đi mượn tạm để cho các em học tập. Các em học sinh đa phần là con em đồng bào dân tộc, đường sá đi lại khó khăn nên hầu hết các em tập trung về đây sống, học tập và rèn luyện dưới một mái nhà chung. Do vậy, cô cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn xác định mình vừa là thầy cô giáo dạy văn hóa, đồng thời còn là người cha, người mẹ dạy và uốn nắn để hình thành nhân cách cho các em, chăm sóc các em từ bữa ăn, giấc ngủ. Từ đó, giúp các em có năng lực tự quản, chủ động học tập, lao động và tự chăm sóc bản thân. Cô cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tìm hiểu, lựa chọn nhiều hình thức tổ chức giảng dạy phù hợp với năng lực từng học sinh. Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cô cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường xác định yếu tố quyết định chính là cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Cô luôn phát huy dân chủ, quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề thông qua việc dự giờ và chia sẻ kinh nghiệm giờ dạy của đội ngũ giáo viên nhà trường hàng tuần, hằng tháng. Trong công tác chỉ đạo các hoạt động chuyên môn của nhà trường, cô luôn nhiệt tình phối hợp cùng cán bộ, giáo viên thực hiện tốt các phong trào và cuộc vận động như: “Hai không”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... đồng thời gương mẫu sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học, thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra phương pháp giảng dạy tốt nhất. Với những nỗ lực của cô Lưu cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên, chất lượng giáo dục ở Trường Phổ thông DTNT Như Xuân ngày được nâng lên, năm học nào cũng có học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện.

Gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, dù ở cương vị công tác nào, cô Lô Thị Lưu luôn dành hết những kinh nghiệm và tâm huyết cho nghề nghiệp, được đồng nghiệp mến phục, học sinh tin yêu. Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tục cô được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen.


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]