(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, ông Lò Văn Vịnh, sinh năm 1953, ở xã Tén Tằn, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát đã qua cơn nguy kịch, nhờ tấm lòng thơm thảo của mọi người. Niềm vui hiện hữu trên gương mặt và trong cả nụ cười tươi rói của ông Vịnh. “Tôi khỏe hơn nhiều rồi. Cảm ơn bệnh viện, cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp cho tôi để tôi được sống” - đại diện cho Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng bày tỏ niềm vui và sự xúc động khi thấy bệnh nhân của mình đã khỏe lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niềm vui trở lại với người cha nghèo

Sau hơn 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, ông Lò Văn Vịnh, sinh năm 1953, ở xã Tén Tằn, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát đã qua cơn nguy kịch, nhờ tấm lòng thơm thảo của mọi người. Niềm vui hiện hữu trên gương mặt và trong cả nụ cười tươi rói của ông Vịnh. “Tôi khỏe hơn nhiều rồi. Cảm ơn bệnh viện, cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp cho tôi để tôi được sống” - đại diện cho Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng bày tỏ niềm vui và sự xúc động khi thấy bệnh nhân của mình đã khỏe lại.

Niềm vui trở lại với người cha nghèo

Ông Lò Văn Vịnh đang được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thăm, khám bệnh.

Trước đó, ông Vịnh nhập viện trong tình trạng mệt nhiều, khó thở khi gắng sức và đã điều trị ở Bệnh viện huyện Mường Lát một thời gian. Khi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân khó thở nhiều, phải ngồi để thở chứ nằm cũng rất khó khăn. Qua siêu âm tim các bác sĩ xác định tình trạng hở van tim 2 lá đã ở mức độ nặng, cần được phẫu thuật thay van tim. Ở những bệnh nhân có hở van tim, bác sĩ cho biết tình trạng hở van tim sẽ ngày càng nặng hơn, nếu không phẫu thuật sớm sẽ dẫn đến giai đoạn suy tim rất nhanh, trường hợp tim yếu quá chỉ định phẫu thuật thì đời sống của bệnh nhân còn rất ngắn. Vì vậy, phẫu thuật là con đường duy nhất để cứu sống bệnh nhân và duy trì chất lượng cuộc sống. Chi phí cho ca phẫu thuật dự kiến hết gần 100 triệu đồng.

Đây là con số không hề nhỏ với một người dân tộc thiểu số như ông Vịnh. Theo lời ông chia sẻ, ông có 4 người con đều đã lập gia đình, tuy nhiên người con trai út của ông không may mất sớm để lại cho ông 2 đứa cháu nội. Ông vừa làm ông vừa làm cha của 2 đứa trẻ. Mỗi ngày, ông đều lên rẫy trồng ngô, khoai, sắn từ sáng sớm đến tối mịt mới về, chỉ mong kiếm đủ cái ăn. Nhưng trên mảnh đất vùng cao khô cằn đó, ông có lăn ra làm cả ngày cũng không lo đủ ngày ba bữa, huống chi tiền đi bệnh viện. Bản thân ông biết bệnh tình của mình từ lâu nhưng vì không có tiền nên cứ liều. Khi không chịu được nữa, ông mới đồng ý để con trai đưa đi viện. Anh Lò Văn Mồng, con trai ông Vịnh, chia sẻ: “Bố em mệt lâu rồi nhưng cố giấu để đi rẫy, cho đến khi bố em bị nặng và ngất. Em cũng nghĩ bố mệt thôi, lên trên này bác sĩ bảo bố em bị tim nặng cần phẫu thuật nhưng em không có đủ tiền”.

Chạy vạy khắp làng trên, xóm dưới, vay mượn anh, em, bạn bè được 50 triệu đồng, anh Mồng mang đóng viện phí cho bố. Tuy nhiên, số tiền đó vẫn chưa đủ, anh bất lực cầu cứu những người xa lạ. Anh không dám cầu xin ai cho mình tiền mà chỉ dám xin ai đó cho bố con anh vay để bố anh sống, trở về nhà bố con anh sẽ đi làm trả dần.

Biết được hoàn cảnh của ông Vịnh, Phòng Công tác xã hội đã xuống thăm hỏi và lập hồ sơ kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ. Chỉ sau một thời gian ngắn, gần 50 triệu đồng từ Quỹ thiện tâm, Quỹ Tom C, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng BIDV... đã đến tay ông Vịnh.

Sau hơn 4 giờ đồng hồ, với sự tận tâm của các y, bác sĩ, sự phối hợp nhuần nhuyễn từ các khoa liên quan, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công ngoài mong đợi. Sau phẫu thuật 5 ngày, bệnh nhân đã có thể đứng, vận động. Về hướng điều trị tiếp theo, bệnh nhân cần được tái khám và uống thuốc chống đông suốt đời. Bên cạnh xét nghiệm máu, bệnh nhân cần được siêu âm tim định kỳ để điều chỉnh thuốc chống đông đúng liều lượng, tránh tình trạng kẹt van tim do sử dụng thuốc không đúng liều.

Niềm vui đã trở lại và hiện rõ trên khuôn mặt gia đình ông Vịnh và các y, bác sĩ, nhân viên Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Bởi, đây là nỗ lực của cả đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên bệnh viện và hơn hết là thành quả từ tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm đã luôn sát cánh cùng gia đình trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Bài và ảnh: Minh Tâm


Bài và ảnh: Minh Tâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]