Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tất cả cán bộ, công chức đều phải quay trở lại với công việc thường ngày, đồng thời chấp hành nghiêm các quy định trong giờ làm việc .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những lưu ý quan trọng với cán bộ, công chức sau kỳ nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tất cả cán bộ, công chức đều phải quay trở lại với công việc thường ngày, đồng thời chấp hành nghiêm các quy định trong giờ làm việc .

Những lưu ý quan trọng với cán bộ, công chức sau kỳ nghỉ Tết

1/ Cán bộ, công chức phải bắt tay ngay vào công việc sau kỳ nghỉ Tết

Theo chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ngày 10.12.2019 về việc tổ chức Tết 2020, ngay trong ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch, cán bộ, công chức bắt buộc phải đi làm đúng giờ, đủ số lượng và bắt tay ngay vào công việc, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến công việc chung của cơ quan.

2/ Không được uống rượu trong giờ làm việc

Đi làm sau khi nghỉ Tết, thông thường nhiều cơ quan sẽ tổ chức liên hoan mừng năm mới. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian làm việc nên cán bộ, công chức, viên chức tham dự “khai xuân” phải hết sức lưu ý khi sử dụng rượu bia .

Tại khoản 5 Điều 5 Luật phòng chống tác hại của rượu bia quy định rõ, nghiêm cấm cán bộ, công chức không được uống rượu bia ngay trước, trong thời gian làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ.

Đây cũng là quy định của Chỉ thị số 26/CT-TTg được Thủ tướng ban hành năm 2016 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan Nhà nước. Theo đó, nghiêm cấm việc sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.

3/ Không đi lễ hội, chùa, du xuân trong giờ hành chính

Chỉ thị số 26 và tại khoản 2 Điều 6 Nghị định 110/2018/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ nêu, để nâng cao hiệu quả thời gian làm việc thì cán bộ, công chức tuyệt đối không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng như đi lễ hội , liên hoan, du xuân… Nếu vi phạm các đối tượng này có thể bị xem xét xử lý kỷ luật.

4/ Không dùng xe công đi lễ hội, chùa sau Tết

Theo Nghị định 110/2018/NĐ-CP, không chỉ cấm cán bộ, công chức không được đi lễ hội, du xuân trong giờ hành chính, mà còn nghiêm cấm việc dùng xe công và các phương tiện công (hoặc thuê khoán phương tiện) tham gia lễ hội (trừ trường hợp thuộc thành phần tham gia tổ chức lễ hội hoặc được giao thực thi nhiệm vụ).

Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm mà việc sử dụng xe công cho mục đích cá nhân có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý kỷ luật:

- Xử lý kỷ luật: Tùy vào tính chất, biểu hiện của hành vi để áp dụng một số biện pháp xử lý kỷ luật như khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương hoặc đuổi việc (Điều 8 Nghị định 34/2011/NĐ-CP).

- Xử phạt hành chính: Người nào sử dụng tài sản là xe ô tô không đúng mục đích, sử dụng vào mục đích cá nhân thì bị phạt từ 10-20 triệu đồng (Căn cứ khoản 2 Điều 8 Nghị định 63/2019/NĐ-CP).

Theo Báo Lao động

https://laodong.vn/xa-hoi/luu-y-quan-trong-voi-can-bo-cong-chuc-sau-ky-nghi-tet-780976.ldo


Theo Báo Lao Động

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]