(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa liên tục xảy ra tình trạng tấm chắn rác, nắp cống bằng gang, sắt bị mất trộm. Ngoài việc gây mất mỹ quan đô thị, rác trôi xuống cống khi trời mưa gây tắc cống, ngập lụt, còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Những chiếc nắp cống bị “bốc hơi” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Thời gian qua, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa liên tục xảy ra tình trạng tấm chắn rác, nắp cống bằng gang, sắt bị mất trộm. Ngoài việc gây mất mỹ quan đô thị, rác trôi xuống cống khi trời mưa gây tắc cống, ngập lụt, còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Những chiếc nắp cống bị “bốc hơi” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Những nắp cống sau khi bị lấy mất để lộ ra những hố sâu gây mất mỹ quan và nguy hiểm cho người đi đường.

Các tấm chắn rác, nắp cống bị mất nhiều nhất là trên tuyến đường đại lộ Csedp đoạn đường nối từ phường Tân Sơn và phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Theo ghi nhận của phóng viên thì chỉ chưa đầy 2 km đã có hàng chục nắp cống, tấm chắn rác bị “bốc hơi”. Thế nhưng việc cảnh báo cho người đi đường quá đơn giản khiến nhiều người dân bất cẩn đã bị ngã vào các miệng cống này.

Những chiếc nắp cống bị “bốc hơi” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Những nắp cống bị mất chỉ được cảnh báo bằng những vật dụng như thế này.

Theo anh Quang Anh cư trú bên đại lộ Csedp, các đối tượng trộm nắp cống, nắp hố ga, thanh chắn rác bằng kim loại chủ yếu là các đối tượng nghiện hút. Bởi các nắp cống hố ga, thanh chắn rác này nếu mua thì mất nhiều tiền nhưng bán thì chỉ theo dạng sắt vụn. Chỉ có những đối tượng nghiện, không có tiền mua ma túy sử dụng mới làm liều như vậy.

Những chiếc nắp cống bị “bốc hơi” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Nắp cống bằng gang bị “bốc hơi” gần 3 tháng nhưng vẫn chưa được xử lý. Ảnh chụp tại phố Ngô Sĩ Liên, phường Tân Sơn đoạn vào Trường cấp 1, cấp 2 Tân Sơn lúc 10h, ngày 7-8-2022.

Không chỉ xuất hiện trên tuyến đại lộ Csedp mà tại các tuyến phố thuộc địa bàn phường Tân Sơn cũng xuất hiện tình trạng này. Đặc biệt, đây là đường chính vào Trường THCS và THCS Tân Sơn, lưu lượng xe qua lại đông. Đáng lo ngại hơn là có không ít em nhỏ thường xuyên ra tập xe đạp.

“Phương tiện lưu thông trên tuyến đường này đông đúc, đặc biệt là giờ cao điểm, xe máy chen nhau chạy lên những cống thoát nước này. Sau khi nắp cống bị mất, nhiều người đi xe máy bị lọt thỏm bánh xe xuống cống”, một người dân chia sẻ.

Để cảnh báo các phương tiện lưu thông người dân đã dùng đủ vật liệu để che miệng cống lại.

Mỗi thanh chắn nắp hố ga có giá trị khoảng 500 ngàn đồng nhưng khi đi bán sắt vụn chỉ được khoảng vài chục ngàn đồng. Tuy nhiên, vì cái lợi trước mắt, các đối tượng nghiện hút, lang thang vẫn làm liều gây nguy hiểm và bức xúc cho người đi đường. Đề nghị chính quyền địa phương và đơn vị chức năng sớm xử lý triệt để tình trạng nêu trên nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị.

Ngọc Lan


Ngọc Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]