(Baothanhhoa.vn) - Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt và lao động, sản xuất của người dân. Nhưng trong khó khăn, những việc làm đẹp, ấm tình người đã và đang truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng.

Những câu chuyện ấm lòng mùa dịch

Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt và lao động, sản xuất của người dân. Nhưng trong khó khăn, những việc làm đẹp, ấm tình người đã và đang truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng.

Những câu chuyện ấm lòng mùa dịchNgười dân chung tay tiêu thụ nông sản giúp lái xe coteiner gặp sự cố trên cầu Nguyệt Viên. (Ảnh Công an TP Thanh Hóa)

Dù diễn ra đã lâu, nhưng khi nhắc lại câu chuyện về chiếc xe tải chở hoa quả bất ngờ bị cháy khi đi qua tỉnh Thanh Hóa, được người dân chung tay tiêu thụ tại chỗ vẫn để lại dư âm ấm áp. Đó là chiếc xe conteiner chở thanh long từ phía Nam đang trên đường lên cửa khẩu phía Bắc để xuất khẩu qua Trung Quốc. Ngay khi chiếc xe gặp sự cố kỹ thuật và bất ngờ bốc cháy trên cầu Nguyệt Viên (TP Thanh Hóa), lái xe đã được người dân địa phương giúp đỡ đăng tải thông tin trên các hội, nhóm mạng xã hội và nhanh chóng được giúp đỡ. Không chỉ đến tận nơi để mua hàng, nhiều người còn đứng ra gom đơn và ship hộ tài xế, có cửa hàng hoa quả đứng ra nhận tiêu thụ theo số lượng lớn. Nhờ sự chung tay của cộng đồng, số thanh long trên xe nhanh chóng được tiêu thụ chỉ trong vài ngày. Toàn bộ số tiền bán được được trao lại cho người tài xế xe conteiner để khắc phục sự cố.

Nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng đang góp sức vào các hoạt động thiện nguyện mùa dịch. Tại Công ty CP Dạ Lan, thời điểm dịch diễn biến phức tạp, hoạt động kinh doanh gần như “ngưng trệ” lại chính là thời điểm để cơ cấu lại tổ chức, tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực và nghiên cứu hướng đi phù hợp với tình hình mới. Phát huy văn hóa doanh nghiệp, hưởng ứng các chương trình hoạt động của cấp ủy cấp trên, Hiệp hội Doanh nhân nữ, công ty đã tích cực tham gia Chương trình “10.000 suất ăn yêu thương” phục vụ cán bộ thực hiện nhiệm vụ và các công dân đang thực hiện cách ly tập trung. Anh Nguyễn Việt Long, phó Phòng Công nghệ - Truyền thông của công ty, cho biết: Góp sức vào chương trình do Hiệp hội Doanh nhân nữ kêu gọi, tổ chức, Công ty CP Dạ Lan là đơn vị trực tiếp tham gia chế biến, đóng hộp, mỗi ngày 500 suất ăn và được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hiệp hội Doanh Nhân nữ tỉnh vận chuyển đến các đơn vị cách ly tập trung, trao miễn phí cho công dân tại đây. Theo anh Nguyễn Việt Long, đây là một hoạt động ý nghĩa mà doanh nghiệp có thể chung tay cùng cộng đồng để công tác phòng, chống dịch được thực hiện tốt, sớm đẩy lùi dịch COVID-19, đưa xã hội trở về trạng thái bình thường, phát triển.

Những ngày cuối tháng 10 vừa qua, Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” phường Bắc Sơn và chi hội phụ nữ khu phố Hải Thành đã nấu 170 suất cơm phục vụ đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn, trạm y tế và cán bộ phường làm nhiệm vụ tiêm vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19. Mỗi ngày gần 90 suất cơm với tiêu chí ngon, bổ, rẻ, đầy đủ năng lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm được đưa đến tận tay những người đang ngày đêm “chiến đấu” với dịch bệnh. Chị Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Bắc Sơn, cho biết: Kể từ khi có dịch, nấu cơm từ thiện là hoạt động thường xuyên, liên tục được các cấp hội phụ nữ duy trì, với mong muốn đóng góp công sức, động viên tinh thần các y, bác sĩ, những người đang ở tuyến đầu chống dịch.

Mỗi cá nhân, tổ chức, với cách làm riêng, đã đóng góp không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay. Mỗi hành động là một câu chuyện ấm lòng giữa mùa dịch, lan tỏa yêu thương để tất cả cùng vững vàng tinh thần, chiến thắng đại dịch.

Phương Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]