(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Như Xuân đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm (giai đoạn 2014 – 2019) và triển khai nhiệm vụ thi đua giai đoạn 2019 -2024.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân: Tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Ngày 18-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Như Xuân đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm (giai đoạn 2014 – 2019) và triển khai nhiệm vụ thi đua giai đoạn 2019 -2024.

Như Xuân: Tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” được cán bộ, hội viên CCB huyện tham gia sôi nổi, với các mục tiêu tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền; thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần hội viên; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xuất sắc, hội viên gương mẫu, gia đình văn hóa; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, Hội CCB huyện luôn gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua thực hiện phong trào thi đua, giúp cán bộ, hội viên giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Tính đến nay, toàn huyện kết nạp được 499 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 3.674, với 22 tổ chức cơ sở (18 xã, thị trấn; 4 đơn vị khối), tỷ lệ kết nạp CCB vào Hội là 93,7%. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã khơi dậy ý chí vượt khó vươn lên giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CCB.

Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với MTTQ huyện, các ban, ngành, đoàn thể kêu gọi huy động các nguồn lực và động viên hội viên giúp nhau tiền mặt, vật liệu trị giá hơn 432 triệu đồng và 1.350 ngày công, để giúp nhau xóa được 12 nhà tranh tre, tạm bợ, dột nát cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Hội đã tích cực chủ động khai thác, quản lý và sử dụng các nguồn vốn từ Ngân hàng chánh sách xã hội với tổng số tiền hơn 39 tỉ đồng. Từ các nguồn vốn trên hội viên đã đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, dịch vụ. Đến nay, hội viên CCB đã duy trì được 25 trang trại, tạo được công ăn việc làm ổn định từ 5 đến 15 lao động/trang trại; số gia trại hiện nay là 238; 5 doanh nghiệp và 1 HTX do hội viên CCB làm chủ, hoạt động hiệu quả. Thu nhập của các hộ làm trang trại bình quân đạt từ 250 -300 triệu đồng/năm trở lên, các hộ làm kinh tế gia trại có mức thu nhập hàng năm từ 50 – 120 triệu đồng trở lên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Quang An, Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội CCB huyện trong 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị cán bộ và hội viên tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phong trào bảo vệ trật tự an toàn xã hội, an ninh thôn xóm; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đổi mới nội dung phương thức họat động, xây dựng tổ chức hôị ngày càng vững mạnh…

Nhân dịp này, UBND huyện Như Xuân đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 – 2019; Hội CCB huyện Như Xuân cũng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]