(Baothanhhoa.vn) - Gần đây, một số quán cà phê nhà hàng, các điểm đông người qua lại, sinh hoạt trên địa bàn huyện Hà Trung xuất hiện các “Bản tin thanh niên” với nhiều thông tin hữu ích về việc làm, hoạt động Đoàn, tình hình an ninh trật tự... Đây là mô hình mới được Huyện đoàn Hà Trung triển khai nhưng nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều thông tin hữu ích từ mô hình “Bản tin thanh niên”

Gần đây, một số quán cà phê nhà hàng, các điểm đông người qua lại, sinh hoạt trên địa bàn huyện Hà Trung xuất hiện các “Bản tin thanh niên” với nhiều thông tin hữu ích về việc làm, hoạt động Đoàn, tình hình an ninh trật tự... Đây là mô hình mới được Huyện đoàn Hà Trung triển khai nhưng nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Nhiều thông tin hữu ích từ mô hình “Bản tin thanh niên”

Bản tin thanh niên được thiết kế với hình ảnh trực quan, trang trí bắt mắt thu hút nhiều bạn trẻ tại các quán cafe, nhà hàng.

Hà Trung là một huyện thuần nông. Cũng như các địa phương khác có cùng chung đặc điểm, trong guồng quay của đô thị hóa, công nghiệp hóa, hiện nay đại đa số thanh niên đi làm ăn xa, những thanh niên còn lại ở địa phương một phần không tha thiết tham gia sinh hoạt Đoàn, khó tập hợp. Nhận thấy trong thời gian rảnh rỗi, thanh niên thường tìm đến các quán cà phê để giải trí. Vì vậy, Đoàn thanh niên huyện Hà Trung đã triển khai mô hình “Bản tin thanh niên” nhằm hướng đến phục vụ các bạn trẻ.

Nội dung bản tin cung cấp thông tin về việc làm, hoạt động xung kích tình nguyện, hoạt động của địa phương, những điều cần biết (thông tin thời sự trong nước, an ninh xã hội, dịch bệnh...), góc giải trí với hình ảnh trực quan, trang trí bắt mắt. Các thông tin ở mỗi chuyên mục được in trên giấy A4, trình bày đơn giản, dễ nhìn. Thông tin sẽ do Ban quản trị (Huyện đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên huyện) chọn lọc và cập nhật hàng tuần. Đối với một số tin thời sự sẽ cập nhật trực tiếp từ Báo Thanh Hóa, website của UBND huyện, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn.

Nhiều thông tin hữu ích từ mô hình “Bản tin thanh niên”

Bản tin thanh niên thu hút sự chú ý của giới trẻ, được đặt tại quán cà phê Coin Coffee, 128 đường Hòa Bình, Thị trấn Hà Trung

Bước đầu, các bản tin được đặt tại 02 nơi là quán cà phê Coin Coffee (128 đường Hòa Bình, Thị trấn Hà Trung) và Nhà hàng Thuận An (đường Hòa Bình – tiểu khu 6, Thị trấn Hà Trung).

Chị Vũ Thị Minh Tâm, Bí thư Huyện đoàn Hà Trung cho biết: “Mô hình “Bản tin thanh niên” là sự sáng tạo của Huyện đoàn. Chi phí ban đầu để thực hiện mỗi “Bản tin thanh niên” là 1,5 triệu đồng, được trích từ quỹ của Huyện đoàn. Chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng mô hình ở nhiều quán cà phê khác trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Mô hình này giúp thanh niên dễ tiếp cận, hy vọng mang lại hiệu quả cao, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên đến sinh hoạt với Đoàn, Hội địa phương. Qua đó, hướng đoàn viên thanh niên đến các hoạt động lành mạnh, hữu ích”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]