(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Ngày 15-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Các đại biểu dự hội nghị.

6 tháng đầu năm 2021, các cấp công đoàn huyện Thường Xuân đã làm tốt công tác kiểm tra giám sát, triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật lao động có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, như: Việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT được thực hiện đảm bảo kịp thời. Các cấp công đoàn đã tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động như tham gia góp ý xây dựng Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, tham gia xây dựng và thực hiện dân chủ tại cơ quan, đơn vị; tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc; tổ chức triển khai các quy định mới của pháp luật liên quan đến người lao động…

Công tác chăm lo đời sống người lao động hoạt động xã hội, từ thiện được đẩy mạnh. 6 tháng đầu năm 2021, CNVCLĐ toàn huyện đã tích cực đóng góp các loại quỹ do các cấp phát động, đặc biệt là ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện và các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi và tặng 211 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 83.500.000 đồng.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua được các cấp công đoàn phát động, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hăng hái tham gia phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, giảm chi phí sản xuất, xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc.

6 tháng cuối năm 2021, các cấp công đoàn huyện Thường Xuân tích cực chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên đi đôi với việc quản lý đoàn viên, nâng cao chất lượng đoàn viên; thực hiện việc đổi thẻ đoàn viên mới phù hợp với việc quản lý hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2021); 75 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10/10/1946 - 10/10/2021)...

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân.

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Các tập thể được tặng Giấy khen của LĐLĐ huyện Thường Xuân.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen, Giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Thường Xuân. 14 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 1 gia đình được trao Giấy chứng nhận gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu, giai đoạn 2016-2020 của LĐLĐ tỉnh.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]