(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bá Thước đã triển khai thành công nhiều chương trình hoạt động, nhân đạo từ thiện, góp phần chung tay giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện được triển khai hiệu quả

Nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện được triển khai hiệu quả

Người dân vùng lũ huyện Bá Thước tiếp nhận cứu trợ.

Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bá Thước đã triển khai thành công nhiều chương trình hoạt động, nhân đạo từ thiện, góp phần chung tay giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Hội CTĐ Bá Thước đã xác định rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Các cấp hội CTĐ trong huyện đã chú trọng xây dựng tổ chức hội cơ sở; tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội các cấp; thành lập và phát triển các mô hình tình nguyện viên. Nhờ đó, đến nay toàn huyện có 23 hội CTĐ xã, thị trấn, 2 hội CTĐ cơ quan, 59 hội và chi hội trường học với 12.130 cán bộ, hội viên và thanh, thiếu niên CTĐ. Đồng thời, để nâng cao nhận thức của người dân về hoạt động của hội, lãnh đạo các cấp hội đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động của hội; luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hội đã vận động được đông đảo nhân dân cùng tham gia các phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng. Tiêu biểu như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 hội đã vận động được 1.430 suất quà trao tặng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 480 triệu đồng... Điểm nổi bật trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 ở Bá Thước đó là, ngoài tặng quà cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc đa cam, hội đã trao tặng 2 con bò giống cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Hay thực hiện phong trào “Tháng Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, hội đã vận động các nhà hảo tâm và tổ chức thăm, tặng quà cho hơn 70 đối tượng với trị giá 36 triệu đồng. Cùng với đó, hội đã thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt và quan tâm kịp thời đến các gia đình, đối tượng gặp rủi ro hoạn nạn. Năm 2018, hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ được hơn 460 triệu đồng tặng quà và hỗ trợ cho 1.940 đối tượng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Cùng với việc quan tâm, động viên tinh thần cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, Hội CTĐ huyện đã quan tâm, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2018, hội đã phối hợp với các bệnh viện tổ chức khám, chữa bệnh cho gần 800 đối tượng là người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Để việc khám, chữa bệnh hiệu quả, hội đã phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, vệ sinh phòng chống các bệnh tiêu hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống đuối nước và các bệnh khi chuyển mùa; phòng chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm; phát động phong trào dọn vệ sinh môi trường và thực hiện tiêu độc, khử trùng vào các tháng cao điểm. Với nhiệm vụ là cơ quan thường trực của ban vận động hiến máu tình nguyện, hội CTĐ huyện đã chủ động phối hợp với cơ quan truyền thông và ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, kết quả thu được trong đợt hiến máu trên địa bàn huyện luôn vượt chỉ tiêu được giao. Như năm 2018, qua các đợt hiến máu, hội đã thu được 267 đơn vị máu, vượt 7% chỉ tiêu kế hoạch.

Hoạt động với tinh thần nhân văn, nhân ái cao cả, Hội CTĐ huyện Bá Thước đã sưởi ấm đến từng mảnh đời khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân nên các hoạt động của hội đã có sức lan tỏa rộng, mỗi khu dân cư trở thành một địa chỉ nhân đạo. Anh Lục Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Bá Thước cho biết: Để công tác nhân đạo từ thiện lan tỏa sâu rộng trong toàn dân, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Bá Thước tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện phong trào tương thân tương ái, chuẩn bị sẵn nguồn lực để ứng phó thiên tai, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn. Tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, mở rộng và đa dạng các hoạt động trợ giúp nhân đạo để ngày càng nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn được giúp đỡ, góp phần giáo dục tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư; thường xuyên quan tâm, thăm hỏi đến những đối tượng yếu thế trong xã hội; nắm bắt kịp thời các sự cố, đối tượng gặp nạn trên địa bàn để động viên chia sẻ, giúp các đối tượng giảm bớt khó khăn.

Nguyễn Thùy


Nguyễn Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]