(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-7, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào NCT 6 tháng đầu năm; bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Người cao tuổi phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng

Sáng 5-7, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào NCT 6 tháng đầu năm; bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Người cao tuổi phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng

Các đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay toàn tỉnh hiện có gần 300.000 NCT còn sức khỏe, đang trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, với nhiều mô hình như: Kinh tế trang trại, đồi rừng, chăn nuôi, kinh doanh, dịch vụ, sản xuất vật liệu xây dựng, chế tác đá mỹ nghệ, làm đồ gốm, sản xuất đồ mộc...

6 tháng đầu năm, Hội NCT tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội NCT hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các cấp hội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng tổ chức hội, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT được quan tâm; NCT các cấp tích cực tham gia các phong trào thi đua do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động như phong trào “Tuổi cao - gương sáng”; NCT làm kinh tế giỏi… Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khoẻ, đời sống vật chất, tinh thần cho NCT được các cấp, ngành và toàn xã hội quan tâm. 6 tháng qua toàn tỉnh có 69.632 NCT được mừng thọ với tổng kinh phí 26,1 tỷ đồng; 210.500 NCT được khám sức khoẻ định kỳ; 284.372 NCT có sổ theo dõi sức khoẻ; 419.394 NCT có thẻ BHYT…

Người cao tuổi phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng

Toàn cảnh hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2022 Hội NCT các cấp tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; phối hợp cùng các cơ quan, đoàn thể quan tâm, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe, vật chất và tinh thần cho NCT, nhất là các trường hợp NCT khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]