(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-12, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên (TP Thanh Hoá), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành giáo dục tăng cường phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS

Ngày 25-12, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên (TP Thanh Hoá), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS năm 2019.

Ngành giáo dục tăng cường phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS

Toàn cảnh hội nghị.

Những năm gần đây, hoạt động tội phạm về ma tuý trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Các thủ đoạn hoạt động tội phạm thường xuyên thay đổi và ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Tính đến ngày 15-11-2019, trên địa bàn tỉnh có 7.362 người nghiện có hồ sơ quản lý (tăng 156 người số với năm 2018). Tình hình người nghiện sử dụng ma tuý tổng hợp có xu hướng gia tăng trong giới trẻ. Tình hình người mại dâm sử dụng mà tuý có xu hướng gia tăng.

Thực hiện công tác giáo dục phòng chống ma tuý, HIV/AIDS, Sở Giáo dục và Đào tạo đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và của ngành về phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS; chỉ đạo các trường, đơn vị bán sát các văn bản, tăng cường các hoạt động phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong việc ngăn chặn, đẩy lùi ma tuý xâm nhập học đường.

Trong năm 2019, 100% các đơn vị đã tổ chức các hoạt động mít tinh, ra quân biểu dương lực lượng tuyên truyền tháng cao điểm phòng, chống ma tuý HIV/AIDS. Có 1.612.000 học sinh và 101.423 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên được tham gia tuyên truyền và số kiến thức cơ bản trong công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm. 100% các trường học, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, văn bản về phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS. Nội dung tuyên truyền về phòng, chống ma túy, HIV/AIDS được lồng ghép với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, tìm hiểu pháp luật và các phong trào thi đua của các đơn vị. 100% các đơn vị treo băng zôn, khẩu hiệu truyền thông về phòng chống ma tuý. Các đơn vị, các trường tổ chức cho giáo viên, học sinh, tập thể, đơn vị ký cam kết không liên quan đến tệ nạn mà tuý và giao ước thi đua thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống ma tuý, HIV AIDS. Nhiều đơn vị xây dựng lực lượng đoàn viên thanh niên vững mạnh làm nòng cốt trong công tác đấu tranh, tuyên truyền; xây dựng đề cương tuyên truyền, sưu tầm, tổng hợp các video, hình ảnh về ma tuý, tác hại của ma tuý để thông tin kịp thời đến cán bộ, giáo viên và học sinh giúp họ hiểu và tránh xa hiểm họa ma tuý. Công tác phòng chống mà tuý, HIV/AIDS được ngành giáo dục và đào tạo phối hợp với ngành y tế, công an và các lực lượng xã hội khác triển khai thường xuyên liên tục. Các đơn vị đã chủ động phối hợp với công an địa phương tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, thi tìm hiểu về mà tuý và tác hại của ma tuý; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV. Nhờ đó, toàn ngành giáo dục không có giáo viên và học sinh nào liên quan đến tệ nạn ma tuý (tính đến 30-11-2019).

Thời gian tới, ngành giáo dục tiếp tục triển khai kế hoạch phòng, chống mà tuý, HIV/AIDS; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và của ngành giáo dục về phòng, chống, ma tuý HIV/AIDS; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục phòng, chống ma túy trường học; tích hợp các nội dung tuyên truyền về ma túy, HIV/AIDS vào trong các môn học, hoạt động ngoài giờ lên lớp, các phong trào của ngành tăng cường sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền trong công tác phòng chống và kiểm soát ma tuý.

Ngành giáo dục tăng cường phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho các tập thể

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng bằng khen cho 10 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống ma túy, HIV/AIDS năm 2019; 18 cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu về phòng, chống HIV/AIDS cho cấp THPT.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]