(Baothanhhoa.vn) - Nhằm kịp thời xử lý các vi phạm trong sản xuất kinh doanh các loại thuốc, hóa chất, khẩu trang phục vụ phòng, chống dịch bệnh nCoV, Sở Y tế Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, kinh doanh thiết bị vật tư y tế trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngăn chặn tình trạng đầu cơ, tăng giá các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch nCoV

Nhằm kịp thời xử lý các vi phạm trong sản xuất kinh doanh các loại thuốc, hóa chất, khẩu trang phục vụ phòng, chống dịch bệnh nCoV, Sở Y tế Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, kinh doanh thiết bị vật tư y tế trên địa bàn tỉnh.

Ngăn chặn tình trạng đầu cơ, tăng giá các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch nCoV

Tăng cường kiểm tra đột xuất việc thực hiện các qui định nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh thuốc, thiết bị vật tư y tế.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc thực hiện các qui định nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh thuốc, thiết bị vật tư y tế, ngăn chặn các hiện tượng và xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng… các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như: khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế tại cơ sở kinh doanh thuốc, kinh doanh thiết bị vật tư y tế trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra 23 cơ sở, cơ bản không có hiện tượng găm hàng, bán giá cao.

Hiện khẩu trang y tế cũng như sản phẩm sát khuẩn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang khan hiếm. Tuy nhiên, qua báo cáo, các cơ sở kinh doanh đã liên hệ được với nhà cung cấp và trong một vài ngày tới, nguồn cung sẽ về nhiều hơn, giá cả không biến động nhiều so với trước đây. Đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ tiếp tục kiểm tra và triển khai các biện pháp quyết liệt để bình ổn giá các mặt hàng cũng như sản phẩm thuốc phục vụ cho phòng chống dịch; xử lý nghiêm, thậm chí cương quyết rút giấy phép kinh doanh các cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế tăng giá bán bất thường.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa: Virus Corona nCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]