(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-5, Sở Y tế phối hợp với Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức khai giảng khóa đào tạo tập huấn nâng cao năng lực quản lý điều dưỡng cho gần 60 điều dưỡng trưởng của các bệnh viện đa khoa trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao năng lực quản lý điều dưỡng

Sáng 19-5, Sở Y tế phối hợp với Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức khai giảng khóa đào tạo tập huấn nâng cao năng lực quản lý điều dưỡng cho gần 60 điều dưỡng trưởng của các bệnh viện đa khoa trong tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên của Hội Điều dưỡng Việt Nam trao đổi một số kiến thức liên quan đến tăng cường năng lực quản lý điều dưỡng như: hệ thống và mô hình tổ chức quản lý bệnh viện và các chức năng, nhiệm vụ của bệnh viện các tuyến; nhiệm vụ của điều dưỡng trưởng khoa, điều dưỡng trưởng bệnh viện; các quy định, thông tư của Bộ Y tế về công tác điều dưỡng, dinh dưỡng tiết chế, kiểm soát nhiễm khuẩn; quản lý lãnh đạo điều dưỡng, các kỹ năng giúp quá trình quản lý và lãnh đạo hiệu quả (kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý nhân lực, kỹ năng lập kế hoạch công tác điều dưỡng, kỹ năng giao tiếp…); quản lý chất lượng và an toàn người bệnh...

Hiện nay một trong những nhiệm vụ mà ngành Y tế đã và đang tập trung cao độ là đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong các cơ sở y tế, vì thế vai trò của người điều dưỡng vô cùng quan trọng. Việc tăng cường các kiến thức, kỹ năng về quản lý cho điều dưỡng trưởng giúp họ có thêm kiến thức và kinh nghiệm để trở thành những nhà quản lý, lãnh đạo điều dưỡng, có tầm nhìn, có khả năng xây dựng các kế hoạch triển khai công tác điều dưỡng, có khả năng giảng dạy, giao tiếp và điều hành công tác chăm sóc người bệnh một cách hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện.

Kết thúc lớp tập huấn (dự kiến trong tháng 8-2018), các học viên hoàn thành các bài tập được giao và vượt qua đợt kiểm tra cuối khóa sẽ được xếp loại và Sở Y tế cấp chứng chỉ đào tạo liên tục về quản lý điều dưỡng.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]