(Baothanhhoa.vn) - Do nhu cầu của thị trường trong mùa dịch COVID-19 nên không chỉ khan hiếm khẩu trang, nhiều cửa hàng thiết bị y tế, hiệu thuốc ở TP Thanh Hóa cũng không còn máy đo thân nhiệt để bán.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa dịch COVID-19: Máy đo thân nhiệt “cháy hàng”

Do nhu cầu của thị trường trong mùa dịch COVID-19 nên không chỉ khan hiếm khẩu trang, nhiều cửa hàng thiết bị y tế, hiệu thuốc ở TP Thanh Hóa cũng không còn máy đo thân nhiệt để bán.

Mùa dịch COVID-19: Máy đo thân nhiệt “cháy hàng”

Máy đo thân nhiệt khan hiếm khiến nhiều người ra sức săn lùng để chống dịch.

Đã 3 tuần nay, anh Lê Đức Sơn, phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) cất công tìm mua máy đo thân nhiệt điện tử để phục vụ cho cửa hàng kinh doanh nội thất của gia đình nhưng vẫn không thể mua được. Anh cho biết: Công việc kinh doanh mỗi ngày có hàng chục lượt khách đến giao dịch nên rất cần máy đo thân nhiệt để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, đi khắp các hiệu thuốc lớn nhỏ trong thành phố, anh đều nhận được cái lắc đầu của các nhân viên bán hàng vì đã từ lâu mặt hàng này không có trên thị trường.

Qua khảo sát thực tế, tại các cửa hàng bán thuốc, thiết bị vật tư y tế lớn trên đường Quang Trung, Trần Phú, Nguyễn Trãi... máy đo thân nhiệt thời gian gần đây đã không còn được bày bán. Theo các chủ cửa hàng, từ ngày bùng phát dịch bệnh COVID-19, lượng người mua tăng ồ ạt, thêm vào đó, việc nhập khẩu gặp nhiều khó khăn khiến cho loại máy này càng ngày càng khan hiếm.

Mùa dịch COVID-19: Máy đo thân nhiệt “cháy hàng”

Máy đo thân nhiệt hỗ trợ rất nhiều cho việc phòng chống dịch COVID – 19.

Theo tìm hiểu của phóng viên, máy đo thân nhiệt phần lớn được nhập từ nước ngoài, trong đó chủ yếu từ Trung Quốc với nhiều loại như: Medisana, Microlife, Beurer... Vào những ngày thường trong năm, giá mỗi sản phẩm dao động từ 300.000 – 800.000 đồng, tùy theo từng hãng khác nhau. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng nay, giá mặt hàng này tăng gấp nhiều lần, dao động từ 1.500.000 – 3.000.000 đồng/chiếc.

Mùa dịch COVID-19: Máy đo thân nhiệt “cháy hàng”

Chưa bao giờ máy đo thân nhiệt lại khan hiếm như thời điểm hiện tại.

Chị L.D.A, chủ một cửa hàng thuốc trên đường Trần Phú cho biết: Nếu thời điểm trong năm, mỗi ngày chị chỉ bán được vài ba chiếc thì dịp sau Tết, khi dịch COVID-19 bùng phát, hàng về lúc nào là hết đến đó. Nhiều người còn đặt mua với số lượng lớn để phục vụ cho công ty, trường học... Tuy nhiên, đã 1 tháng nay cửa hàng chị không thể nhập được máy đo thân nhiệt để bán.

Thu Hà - Hoài Thu


Thu Hà - Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]