(Baothanhhoa.vn) - ...UBND phường ghi nhận các ý kiến của đại biểu tham dự hội nghị; ghi nhận ý kiến của gia đình ông Hiền, bà Thúy đề nghị tính lãi theo lãi suất ngân hàng và UBND phường làm văn bản xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP Sầm Sơn xem xét, giải quyết về việc trả lãi

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mua đất trên giấy tờ tại UBND phường Quảng Châu, gần 8 năm không được cấp đất, cũng không được trả lại tiền: Lại ghi nhận… rồi để đấy

...UBND phường ghi nhận các ý kiến của đại biểu tham dự hội nghị; ghi nhận ý kiến của gia đình ông Hiền, bà Thúy đề nghị tính lãi theo lãi suất ngân hàng và UBND phường làm văn bản xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP Sầm Sơn xem xét, giải quyết về việc trả lãi

Phiếu thu tiền của gia đình bà Đỗ Thị Thúy nộp cho UBND phường Quảng Châu vào ngày 30-8-2018 có đầy đủ tính pháp lý.

Báo Thanh Hóa điện tử, ngày 24-4-2018 có đăng bài viết "Mua đất trên giấy tờ ở UBND phường Quảng Châu: 7 năm mòn mỏi mong nhận lại tiền của mình" phản ánh sự việc chính quyền phường Quảng Châu thiếu trách nhệm với người dân trong việc thực hiện bán đấu giá đất tại mặt bằng Nam Sông Mã.

Sự việc cụ thể như sau: Ngày 30-8-2011, gia đình bà Đỗ Thị Thúy, trú tại Khu phố Thọ Mới, phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) có nộp tiền cho UBND xã Quảng Châu (trước thuộc UBND huyện Quảng Xương, nay là phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn) để mua đất tại mặt bằng tái định cư Nam sông Mã.

Thời điểm này, bà Thúy đã đăng ký mua 2 lô liền kề với giá 150 triệu đồng/lô. Vì vậy, số tiền bà Thúy nộp cho UBND xã Quảng Châu là 300 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền trên lại không được chuyển vào ngân sách phường mà ông Đỗ Văn Nhật (Giám đốc Công ty Cao Nguyên, đơn vị tham gia đấu giá và trúng thầu thực hiện hạ tầng mặt bằng khu tái định cư Nam sông Mã) lại đứng ra nhận tiền để "trừ nợ" do UBND phường Quảng Châu đang nợ Công ty Cao Nguyên hơn 1 tỉ đồng. Khi thực hiện bán đấu giá đất, gia đình bà Đỗ Thị Thúy không nhận được thông báo đến để tham gia đấu giá. Tiền đã nộp nhưng đất lại không được giao như cam kết của chính quyền.

Bà Thúy đã nhiều lần viết đơn, thư gửi UBND tỉnh, UBND TP Sầm Sơn, UBND phường Quảng Châu xem xét, giải quyết để cấp đất hoặc trả lại tiền cho gia đình bà Thúy. Nhưng, đến nay, sau gần 8 năm, sự việc vẫn chưa được giải quyết, gia đình bà Thúy vẫn mòn mỏi chờ tiền của mình.

Sau khi báo chí vào cuộc, UBND TP Sầm Sơn đã có công văn 1856/UBND-VP ngày 17-5-2018, gửi UBND phường Quảng Châu đề nghị giải quyết dứt điểm sự việc. Và ngày 28-5-2018, UBND tỉnh đã có Công văn số 5916/UBND-TD về việc chuyển đơn và chỉ đạo giải quyết đề nghị của bà Đỗ Thị Thúy đến UBND TP Sầm Sơn. Nội dung công văn có đề nghị UBND TP Sầm Sơn xem xét, giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật, đồng thời, có văn bản trả lời công dân và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30-6-2018. Sau khi nhận được công văn chỉ đạo của UBND TP Sầm Sơn và UBND tỉnh, vào ngày 9-6-2018, UBND phường Quảng Châu đã tổ chức cuộc họp và mời các thành phần có liên quan đến sự việc đến dự, trong đó có 3 người đã trực tiếp ký vào phiếu thu tiền của gia đình bà Thúy là: Ông Nguyễn Huy Thành (nguyên Chủ tịch UBND phường Quảng Châu), bà Lê Thị Hồng (nguyên kế toán ngân sách phường), bà Nguyễn Thị Anh (nguyên thủ quỹ ngân sách phường). Tuy nhiên, cũng giống như 2 cuộc họp trước vào ngày 29-6-2017 và 8-11-2017, cuộc họp lần này vẫn chưa đi đến thống nhất để giải quyết dứt điểm sự việc.

Cụ thể: Theo Biên bản cuộc họp, ông Hiền (chồng bà Thúy) đã đồng ý nhận lại số tiền gốc 300 triệu đồng của gia đình và nhận lãi suất bằng lãi suất ngân hàng theo từng thời điểm quy định của ngân hàng. Nhưng, những người đã trực tiếp ký vào phiếu thu tiền lại đùn đẩy trách nhiệm, đổ lỗi cho nhau. Rõ ràng, chính quyền địa phương vẫn chưa hoàn toàn nhận trách nhiệm về cái sai mình đã gây ra để sửa chữa, khắc phục.

Đặc biệt, ông Nguyễn Huy Thoại, Chủ tịch UBND phường Quảng Châu đáng lẽ phải là người trực tiếp đứng ra giải quyết sự việc để đảm bảo quyền lợi cho người dân thì lại tỏ ra lúng túng, "bế tắc", không xác định được khi nào sẽ trả tiền cho gia đình bà Thúy và ai sẽ là người chịu trách nhiệm trả số tiền lãi phát sinh trong 7 năm qua. Vì vậy, một lần nữa, sự việc lại đi vào "ngõ cụt". Biên bản cuộc họp kết luận: UBND phường ghi nhận các ý kiến của đại biểu tham dự hội nghị; ghi nhận ý kiến của gia đình ông Hiền, bà Thúy đề nghị tính lãi theo lãi suất ngân hàng và UBND phường làm văn bản xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP Sầm Sơn xem xét, giải quyết về việc trả lãi.

Lại một lần nữa, người dân phải chờ. Và thực tế, gần 5 tháng trôi qua kể từ khi cuộc họp lần thứ 3 kết thúc, sự chờ đợi của người dân vẫn chưa nhận được kết quả thỏa đáng.

Nếu năm 2011, gia đình bà Thúy được cấp đất thì tính đến thời điểm hiện tại, giá trị lô đất đã tăng lên gấp nhiều lần. Rõ ràng, người dân đã "thiệt đơn, thiệt kép". Đất không có, tiền lãi ngân hàng phải trả... Và quan trọng hơn là phía chính quyền không có thiện chí để giải quyết sự việc nhanh chóng, để người dân vì cái sai của chính quyền mà phải chịu thiệt thòi, khiến người dân càng thêm bất bình

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra và lúc này và điều người dân mong mỏi là một giải pháp giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh để tình trạng khiếu kiện kéo dài và làm mất lòng tin trong nhân dân.

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.


Lê Tình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Le Huy Tinh - 12:54 21/02/22

 Trả lời

UBND để tới 8 năm mà giải quyết chưa xong, ko thể tin nổi.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]