(Baothanhhoa.vn) - Cấm hát karaoke bằng loa kéo ở nơi công cộng đang là đề tài được bàn luận sôi nổi mấy ngày qua sau khi Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh đề xuất vấn đề này tại Kỳ họp thứ 20, HĐND thành phố khóa IX vừa diễn ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một đề xuất được nhiều người dân ủng hộ

Một đề xuất được nhiều người dân ủng hộ

(Ảnh minh họa)

Cấm hát karaoke bằng loa kéo ở nơi công cộng đang là đề tài được bàn luận sôi nổi mấy ngày qua sau khi Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh đề xuất vấn đề này tại Kỳ họp thứ 20, HĐND thành phố khóa IX vừa diễn ra.

Không phải bây giờ vấn đề gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị như hát karaoke ở nơi công cộng mới được đề cập. Chỉ là bây giờ vấn đề này đã trở nên danh chính hơn khi được người đại diện cho nguyện vọng của cử tri và Nhân dân kiến nghị xử lý lên cơ quan có thẩm quyền.

Những chiếc loa kéo đơn giản nhưng đang kéo theo biết bao phức tạp. Chỉ ở góc độ mỹ quan đã khó để hài lòng bởi hình ảnh nhếch nhác, trang phục phản cảm của người vận hành, đấy là còn chưa đề cập đến thái độ ứng xử thiếu văn hóa của một số người kéo loa. Để đổi lấy phút giây thư thái nhiều người đã buộc phải hát hoặc miễn cưỡng bỏ ra những đồng tiền không mong muốn để khỏi bị làm phiền.

Đã xảy ra không ít vụ bạo lực liên quan đến việc hát karaoke bằng loa kéo sau khi tranh chấp khách hát hoặc gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Cấm loa kéo phục vụ hát karaoke ở nơi công cộng là điều nhiều người dân chờ đợi và dù pháp luật đã quy định hình thức xử lý vi phạm, nhưng điều còn thiếu là sự kiên quyết trong thực hiện. Thời gian qua những chiếc loa kéo ngày càng xuất hiện nhiều hơn, tiếp tục là nỗi phiền phức và dự báo gia tăng bạo lực.

Một thành phố văn minh luôn đòi hỏi phải có sự kiên quyết trong quản lý trật tự đô thị. Có những vấn đề thực hiện theo luật, nhưng có vấn đề cần vận động, đưa vào hương ước, quy ước của phố, nội quy của các khu sinh hoạt cộng đồng để nhắc nhở người dân thực hiện. Nhìn chung có nhiều cách để quản lý, vấn đề là chúng ta chọn cách như thế nào cho phù hợp mà thôi.

Sau khi vấn đề cấm hát karaoke ở nơi cộng cộng được Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh đề xuất, rõ ràng là đã tác động ngay vào sự chờ đợi của nhiều người dân đô thị. Điều được họ mong mỏi là đề xuất này sớm được cơ quan chức năng ủng hộ, triển khai, thực hiện một cách bài bản, hiệu quả bằng những quy định cụ thể, từ đó nhân rộng cách làm ra nhiều địa phương khác.

Không vì sợ cấm hát karaoke ở nơi công cộng sẽ ảnh hưởng đến mưu sinh hay hệ lụy xã hội khác, mà lớn hơn phải hướng tới tạo sinh kế mới cho những đối tượng này để họ tự nguyện từ bỏ, chuyển đổi nghề.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]