(Baothanhhoa.vn) - Gần 2 năm “ngủ đông” do COVID-19, thời gian gần đây đường bay quốc tế đã được nối chuyến khi hàng loạt các thủ tục và điều kiện bay đã được tháo gỡ. Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính & Truyền thông quốc tế (MIF) - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đã khẩn trương đưa nhiều thực tập sinh đến Nhật Bản làm việc. Mới đây, Công ty đã tổ chức lễ đưa 157 thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc theo các cam kết đã được MIF ký với nhiều Nghiệp đoàn tuyển dụng lao động tại xứ sở hoa anh đào.

MIF “nối chuyến” đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc sau dịch

Gần 2 năm “ngủ đông” do COVID-19, thời gian gần đây đường bay quốc tế đã được nối chuyến khi hàng loạt các thủ tục và điều kiện bay đã được tháo gỡ. Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính & Truyền thông quốc tế (MIF) - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đã khẩn trương đưa nhiều thực tập sinh đến Nhật Bản làm việc. Mới đây, Công ty đã tổ chức lễ đưa 157 thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc theo các cam kết đã được MIF ký với nhiều Nghiệp đoàn tuyển dụng lao động tại xứ sở hoa anh đào.

MIF “nối chuyến” đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc sau dịch

Ban TGĐ cùng các TTS có thành tích học tập xuất sắc.

Để đủ điều các điều kiện tuyển dụng, các thực tập sinh (TTS) phải trải qua các khóa học Nhật ngữ, văn hóa giao tiếp bản địa, ý thức tổ chức kỷ luật và đặc biệt là tác phong làm việc tại Trung tâm Bồi dưỡng Nhân lực của Công ty MIF .

Cho đến nay, Công ty MIF đã tổ chức được 7 lần đưa TTS sang Nhật Bản làm việc với khoảng 300 người. Trước giờ rời Việt Nam để hòa nhập vào môi trường hoàn toàn mới lạ, các TTS đều có tâm lý vô cùng thoải mái, phấn khởi và tự tin, sẵn sàng cho mục tiêu quyết tâm làm việc thật tốt trước chặng đường khởi động tương lai.

MIF “nối chuyến” đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc sau dịch

Ban TGĐ và các TTS phấn khởi trước giờ bay.

Ông Lê Quốc Trường, Tổng Giám đốc Công ty MIF cho biết: "Mỗi TTS có thời hạn lao động 3 năm, trong các ngành nghề: điều dưỡng, cơ khí, may mặc, nông nghiệp với mức thu nhập bình quân từ 35 đến 40 triệu đồng/ tháng. Sau khi kết thúc, các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp hoặc là sẽ gia hạn thêm thời gian làm việc hoặc là trở về để khởi nghiệp tại quê nhà bằng chính kiến thức, kỹ năng, trình độ và số tiền kiếm được từ xuất khẩu lao động mà MIF là phương tiện tốt nhất”.

Cam kết hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi tối đa cho người lao động làm việc tại Nhật Bản, Công ty MIF đã ký kết Hiệp định “Phái cử, tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng” với trên 20 Nghiệp đoàn uy tín trải khắp trên các địa phương của Nhật Bản. Theo nội dung của các Hiệp định, sau khi Công ty MIF đưa TTS sang Nhật thì Nghiệp đoàn sẽ tiếp nhận và chịu trách nhiệm sắp xếp chỗ ăn, ở, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho TTS. Bên cạnh đó, trong thời gian học tập, Nghiệp đoàn sẽ trợ cấp cho các em một khoản sinh hoạt phí bằng với mức phí sinh hoạt của 1 công dân Nhật bình thường.

MIF “nối chuyến” đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc sau dịch

Ảnh lưu niệm giữa lãnh đạo Nghiệp đoàn, lãnh đạo MIF với các học viên.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2022, MIF sẽ đào tạo, giới thiệu việc làm cho khoảng 300 TTS tham gia thị trường lao động Nhật Bản. Đặc biệt, sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, MIF đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi học tập và làm việc ở nước ngoài bằng các giải pháp tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, làm tốt công tác dự nguồn…duy trì các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, tuyển dụng nhằm chủ động đáp ứng nhu cầu khi các thị trường mở cửa trở lại. Qua đó cũng góp phần thay đổi nhận thức, tư duy của người lao động thông qua hợp đồng để đảm bảo việc làm ổn định, thu nhập cao hơn, đặc biệt là được bảo hộ hoàn toàn khi lao động gặp rủi ro.

MIF “nối chuyến” đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc sau dịch

Ông Haruhito Onoda, Chủ tịch Nghiệp đoàn Hiệp hội Giao lưu Phúc lợi Châu Á chia sẻ với các học viên.

Ông Haruhito Onoda, Chủ tịch Nghiệp đoàn Hiệp hội Giao lưu Phúc lợi Châu Á cho biết: “Hiện tại Nhật Bản đang thiếu hụt nguồn nhân lực về nông nghiệp trầm trọng, và đây cũng chính là cơ hội lớn để các bạn trẻ Việt Nam thuận lợi tham gia làm việc tại Nhật Bản”.

MIF “nối chuyến” đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc sau dịch

Ông Tô Văn Lùng, đại diện các phụ huynh TTS phát biểu tại buổi lễ.

Ông Tô Văn Lùng, phụ huynh của TTS chia sẻ: “Tôi rất yên tâm và mạnh dạn cho con tham gia chương trình làm việc tại nước ngoài, trước hết vì công ty MIF - là doanh nghiệp tại địa phương rất có trách nhiệm, nhiệt tình đối với học viên, chi phí thấp và được công khai minh bạch. Sang Nhật Bản làm việc, Công ty có hẳn đội ngũ nhân viên tại đó để luôn theo dõi, quan tâm, giúp đỡ đến khi kết thúc hợp đồng về nước”.

MIF “nối chuyến” đưa thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc sau dịch

Học viên Nguyễn Trần Đình Khôi chia sẻ trước khi sang Nhật Bản.

Học viên Nguyễn Trần Đình Khôi (Lớp K22) cho biết: "Làm việc tại Nhật Bản là con đường ngắn nhất để giúp em thành công trong sự nghiệp. Đến Nhật Bản, điều mà em quan tâm và lựa chọn là một công việc vừa học vừa làm phù hợp đối với một nước đứng đầu về nông nghiệp như Việt Nam. Với mức thu nhập tại đó em có thể phụ giúp gia đình và phát triển bản thân mình hơn trong tương lai”.

Cùng với sự nỗ lực để nâng cao vai trò của Cơ quan phái cử, MIF sẽ tiếp tục làm cầu nối để đào tạo, cung ứng lao động sang thị trường có thu nhập cao Nhật Bản. MIF kỳ vọng, đưa người đi làm việc nước ngoài không đơn thuần là bám sát với chương trình xuất khẩu lao động của Chính phủ, giải quyết việc làm và tăng thu nhập tạm thời, mà đây còn là cơ hội để các bạn trẻ tích lũy vốn sống hiện đại thông qua việc tiếp cận với môi trường làm việc văn minh. Đó là điều kiện rất tốt để các TTS phát triển kỹ năng, tiếp thu kiến thức cần thiết.

Phú Toàn


Phú Toàn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]