(Baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có tết, không ai bị bỏ lại phía sau, TP Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách, để mọi người dân thành phố được đón xuân đầm ấm, đủ đầy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mang tết yêu thương đến với mọi nhà

Mang tết yêu thương đến với mọi nhà

Thành đoàn TP Thanh Hóa trao quà tết cho gia đình bà Hoàng Thị Gấm, phường Đông Hương. Ảnh: Thu Vui

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có tết, không ai bị bỏ lại phía sau, TP Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách, để mọi người dân thành phố được đón xuân đầm ấm, đủ đầy.

Hiện nay, thành phố có hơn 9.438 người có công với cách mạng đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Để chăm lo tốt đời sống cho người có công, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Thanh Hóa luôn phát huy đạo lý hiếu nghĩa bác ái, phấn đấu làm tốt trách nhiệm của hậu thế đối với công lao của những người đi trước. Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, thành phố có 9.438 đối tượng chính sách được nhận quà tặng của Chủ tịch nước với tổng số tiền hơn 2,9 tỷ đồng; 9.438 đối tượng chính sách được nhận quà tặng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng; 4.625 đối tượng sẽ được nhận quà chúc thọ, mừng thọ với số tiền gần 1,9 tỷ đồng. Ngoài những phần quà của Trung ương và của tỉnh, với mục tiêu “không để một gia đình nào không có tết”, thành phố cũng dành 2.255 suất quà trị giá gần 1,4 tỷ đồng để trao tặng cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Mang tết yêu thương đến với mọi nhà

Đại diện lãnh đạo Thành ủy TP Thanh Hóa thăm, tặng quà ông Lê Nguyên Thành, cán bộ lão thành cách mạng, phường Ba Đình.

Đối với người nghèo, mỗi lần tết đến là một lần lo toan. Với tinh thần mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết, cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến phường, xã đặc biệt quan tâm đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ neo đơn, già cả. Dù bận nhiều công việc nhưng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố vẫn dành thời gian trực tiếp đến trao tặng những phần quà ý nghĩa và ân cần thăm hỏi đời sống các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng gặp hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã đóng góp một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ thành phố cũng phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các phường, xã kiểm tra, nắm chắc tình hình đời sống của Nhân dân, nhất là các gia đình sinh sống trên sông, gia đình nghèo, cận nghèo để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Sau khi rà soát số đối tượng, Ủy ban MTTQ thành phố trích quỹ “Vì người nghèo” trao tặng 397 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các gia đình nghèo và các gia đình mới thoát nghèo trong năm 2020; trao tặng 1.158 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các hộ cận nghèo và các hộ vừa thoát cận nghèo trong năm 2020. Hiện nay, thành phố đang tiếp tục rà soát các hộ đặc biệt khó khăn, không có thu nhập trong những ngày giáp tết để hỗ trợ mỗi gia đình 500 nghìn đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ thành phố tiếp tục kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng trên địa bàn trao tặng những phần quà thiết thực, giúp các gia đình nghèo, cận nghèo đón một cái tết thêm đủ đầy.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, ở khắp nơi trên địa bàn thành phố đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ, Thành đoàn TP Thanh Hóa đã vận động các công ty, doanh nghiệp và kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên đóng góp để trao 100 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em thiếu nhi và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đoàn thanh niên các phường, xã cũng tổ chức hội thi làm bánh chưng, giò, mứt... để tặng cho người dân nghèo ăn tết. Ngoài ra, Thành đoàn còn trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 650 nghìn đồng cho một số hộ tại xã Kiên Thọ và Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc - đơn vị kết nghĩa; hỗ trợ nâng cấp sân vận động thôn Quang Vinh, xã Xuân Cao và tặng chăn ấm cho gia đình nghèo, học sinh vượt khó huyện Thường Xuân trị giá 30 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa được Thành đoàn TP Thanh Hóa duy trì từ nhiều năm nay.

Công sở phường Quảng Phú những ngày gần tết thật hối hả. Chúng tôi đến đúng lúc các cán bộ Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường đang dự trù những phần quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường. Xác định việc chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách và gia đình nghèo là trách nhiệm chung của toàn xã hội nên ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, một năm 2 lần vào dịp 27-7 và Tết Nguyên đán, Đảng ủy, UBND phường Quảng Phú đều vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì người nghèo”. Tết Nguyên đán năm nay, phường Quảng Phú đã chuẩn bị chu đáo những phần quà và thành lập 6 đoàn đến thăm, tặng quà cho 37 mẹ liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người thờ cúng liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chăm lo cho người nghèo và gia đình người có công là việc làm được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường Quảng Phú thực hiện thường xuyên, vì đó là đạo lý, là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc.

Tết Nguyên đán đang cận kề, cũng như phường Quảng Phú, các phường, xã khác trên địa bàn thành phố đều tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tết được gói cẩn thận, trao đến tận tay từng người thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, lối sống nghĩa tình của dân tộc đang ngày càng được phát huy và lan tỏa sâu rộng, để toàn thành phố “người người có tết, nhà nhà có tết” vui vẻ, đầm ấm.

Thu Vui


Thu Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]