(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương (TYM) chi nhánh Thanh Hóa đã tích cực triển khai tới tất cả các phòng giao dịch để tham gia. Từ nguồn đóng góp này đã giúp cho nhiều hội viên nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới những ngôi nhà kiên cố, khang trang, góp phần mang lại niềm vui an cư lạc nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương (TYM) chi nhánh Thanh Hóa đã tích cực triển khai tới tất cả các phòng giao dịch để tham gia. Từ nguồn đóng góp này đã giúp cho nhiều hội viên nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới những ngôi nhà kiên cố, khang trang, góp phần mang lại niềm vui an cư lạc nghiệp.

Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Chị Đỗ Thị Vinh, phố Vinh Phúc, phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) thành viên TYM cụm 91 bên “Mái ấm tình thương” được TYM hỗ trợ xây mới.

Tại lễ bàn giao ngôi nhà mới vào cuối năm 2019 vừa qua, gia đình chị Đỗ Thị Vinh, phố Vinh Phúc, phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) không giấu được vui mừng, hạnh phúc khi được hỗ trợ xây nhà mới. Chị Vinh là thành viên TYM cụm số 91 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị làm mẹ đơn thân từ lúc 40 tuổi và sống cùng mẹ đẻ trong ngôi nhà ngói dột nát với diện tích 15m2. Con nhỏ, mẹ già yếu không có khả năng để lao động, gia đình chị nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo, không có công việc ổn định. Được sự quan tâm của TYM chi nhánh Thanh Hóa và các ban, ngành, đoàn thể trong phường, người thân trong gia đình và bà con khu phố, đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ của Hội LHPN TP Sầm Sơn, chị được hỗ trợ xây dựng lại ngôi nhà. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà tranh vách đất ẩm thấp, dột nát đã được xây mới thành ngôi nhà kiên cố, khang trang, sạch đẹp với với diện tích 70m2, có một phòng khách, phòng ngủ, khu bếp và công trình phụ. Tổng chi phí xây dựng công trình gần 200 triệu đồng, trong đó TYM hỗ trợ 40 triệu đồng.

Cùng chung niềm vui như chị Vinh, chị Trịnh Thị Thu ở xã Hoằng Lương (nay là xã Hoằng Sơn, Hoằng Hóa) cũng đã được nhận hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” của TYM chi nhánh Thanh Hóa. Gia đình chị Thu nằm trong những hộ nghèo của xã, chồng đã mất, chị Thu ở cùng con trai hơn 17 tuổi và đã bỏ học đi làm thuê cho hộ kinh doanh trong xã, kinh tế gia đình rất khó khăn. Trước đây, hai mẹ con chị ở trong ngôi nhà dột nát của gia đình người em trai. Trước hoàn cảnh đó, được TYM chi nhánh Thanh Hóa hỗ trợ chị kinh phí xây dựng nhà ở. Sau gần 4 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà đã được khánh thành với diện tích 40m2, có gác xép, công trình phụ. Tổng chi phí xây dựng công trình là 160 triệu đồng, trong đó TYM hỗ trợ 40 triệu đồng, bà con lối xóm, thành viên trong cụm ủng hộ một phần và ngày công lao động. Chị Thu chia sẻ với chúng tôi “Nhờ được TYM hỗ trợ xây mái ấm tình thương, đến nay gia đình tôi đã được sống trong căn nhà vững chãi của mình. Từ nay, tôi yên tâm, cố gắng vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình”.

Ông Võ Văn Đồng, giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương (TYM) chi nhánh Thanh Hóa, cho biết: Từ nhiều năm nay, TYM chi nhánh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm thực hiện chủ trương xây nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, TYM đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tạo nguồn giúp hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững. Hằng năm, TYM xây dựng kế hoạch hướng dẫn các phòng giao dịch ở cơ sở khảo sát tình trạng nhà ở của các hội viên là phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có biện pháp giúp đỡ. Hoạt động hỗ trợ những gia đình thành viên có hoàn cảnh khó khăn không có nhà ở hoặc đang phải ở nhà tạm tiếp tục được duy trì với mỗi gia đình là 40 triệu đồng. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 9 nhà “Mái ấm tình thương” được TYM hỗ trợ xây dựng, với số tiền hỗ trợ là 310 triệu đồng. Ngoài ra, năm 2019, TYM đã hỗ trợ 14 xã, phường có TYM hoạt động xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền là 210 triệu đồng. Mua trang thiết bị y tế cho đơn vị huyện Hoằng Hóa, Nga Sơn, Hậu Lộc, Tĩnh Gia, Quảng Xương, TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn với số tiền là 355 triệu đồng. Trao quà cho gia đình thành viên thuộc đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, Noel và tết cổ truyền cho 2.207 gia đình với. Khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho 400 thành viên trị giá số tiền là 120 triệu đồng. Hỗ trợ cho 21 thành viên gặp rủi ro trong vụ hỏa hoạn ở chợ Còong và cháy tàu đánh cá ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia với số tiền là 21 triệu đồng. Hỗ trợ 18 suất học bổng cho con thành viên nghèo vượt khó với số tiền 40 triệu đồng, 95 suất quà cho các cháu con thành viên đạt học sinh giỏi cấp tỉnh cấp huyện với tổng số tiền là 31 triệu đồng.

Chung tay góp sức xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo là chương trình rất giàu tính nhân văn. Những ngôi nhà mới được xây từ nguồn hỗ trợ của TYM tuy giá trị vật chất còn khiêm tốn, song đó là nguồn động lực giúp những phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Bài và ảnh: Tiến Đông


Bài Và Ảnh: Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]