(Baothanhhoa.vn) - Nhắc đến Lê Xuân Anh, Kỹ thuật viên Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt thuộc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, các đồng nghiệp trong công ty đều có chung lời khen: Đó là một kỹ sư giỏi chuyên môn, yêu nghề, tận tụy, trách nhiệm, sáng tạo, hết mình trong công việc cùng với sự giản dị, hòa đồng trong lối sống.

Kỹ sư Lê Xuân Anh - lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022

Nhắc đến Lê Xuân Anh, Kỹ thuật viên Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt thuộc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, các đồng nghiệp trong công ty đều có chung lời khen: Đó là một kỹ sư giỏi chuyên môn, yêu nghề, tận tụy, trách nhiệm, sáng tạo, hết mình trong công việc cùng với sự giản dị, hòa đồng trong lối sống.

Kỹ sư Lê Xuân Anh - lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022

Kỹ sư Lê Xuân Anh được EVN tuyên dương người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022.

Với vai trò là một kỹ thuật viên của phân xưởng, ngoài sự tâm huyết với nghề, không ngừng học hỏi, nâng cao tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, anh còn tham gia tích cực các phong trào thi đua của đơn vị.

Kỹ sư Lê Xuân Anh đã có hơn 10 năm gắn bó với Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt - Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn. Từ khi còn là công nhân trực tiếp sửa chữa, anh đã luôn nêu cao tinh thần cố gắng, không ngại khó, gương mẫu trong công việc, cầu thị vươn lên. Được sự tin tưởng của lãnh đạo Công ty và lãnh đạo Phân xưởng, năm 2017 anh được giao đảm nhận nhiệm vụ Kỹ thuật viên phụ trách phần Lò hơi và thiết bị phụ. Công việc chính là xây dựng kế hoạch, phương án kỹ thuật cho việc sửa chữa, bảo dưỡng, gia công chế tạo, phục hồi chi tiết của các thiết bị cơ khí. Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát, đánh giá và nghiệm thu các thiết bị, hệ thống được giao trong trong quá trình vận hành và sau khi sửa chữa, bảo dưỡng. Nghiên cứu, triển khai áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật và công nghệ vào công tác sửa chữa. Lên kế hoạch, nội dung đào tạo nhằm nâng cao tay nghề cho anh em công nhân thuộc phân xưởng.

Kỹ sư Lê Xuân Anh - lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022

Kỹ sư Lê Xuân Anh làm việc tại Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt

Trong quá trình công tác, anh luôn là người nhiệt tình, năng nổ, thường xuyên kèm cặp, hướng dẫn anh em công nhân mới vào nghề, giúp họ nắm bắt công việc. Ngoài ra, trong hoạt động và sinh hoạt của tổ, phân xưởng lúc nào anh cũng quan tâm, gần gũi với anh em, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với mọi người nên anh luôn được mọi người tôn trọng và quý mến.

Trong những năm gần đây, kỹ sư Lê Xuân Anh luôn là thành viên xuất sắc trong tổ kiểm tra, đánh giá hệ thống đường ống áp lực của Công ty. Giám sát trực tiếp công tác sửa chữa tổ máy 1 và 2 trong năm 2020, 2021, 2022 phần lò hơi - thiết bị phụ, đặc biệt là phần áp lực lò hơi đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ thi công. Với sự nhiệt huyết và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao nên năm 2021 anh được nhận Bằng khen của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN); Giấy khen của EVNGENCO1 trao tặng trong các năm 2018 và 2020 và quyết định khen thưởng thành tích trong phong trào sửa chữa lớn hai năm 2020, 2021của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

Với những đóng góp, nỗ lực của mình, kỹ sư Lê Xuân Anh đã được Tập đoàn Điện Lực Việt Nam trao tặng danh hiệu “Người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022”. Với kỹ sư Lê Xuân Anh, đây là niềm vui trong lao động, sự công nhận của các cấp ban, ngành và là động lực để anh tiếp tục cống hiến hết mình cho sự phát triển bền vững của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn nói riêng và của ngành Điện nói chung.

Q.T


Q.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]