(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4-1,Sở Tư pháp đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý với các luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư.

Ký kết hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý với các luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư

Chiều 4-1,Sở Tư pháp đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý với các luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư.

Ký kết hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý với các luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư

Lãnh đạo Sở Tư pháp ký kết hợp đồng thực hiện TGPL với Công ty Luật Năm Châu.

Dự lễ ký kết có đồng chí Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; đại diện Đoàn Luật sư tỉnh, Công ty Luật Năm Châu, Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, các luật sư đang công tác tại các Văn phòng Luật sư Thiên Phúc, Bắc Thành, Công ty Luật TNHH MTV 36 & Cộng sự.

Thực hiện Luật TGPL năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành, Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan đã tiến hành đánh giá, lựa chọn tổ chức hành nghề luật sư và luật sư thực hiện TGPL theo quy định. Kết quả, có 1 tổ chức hành nghề luật sư là Công ty Luật Năm Châu và 4 luật sư hiện đang công tác tại các Văn phòng Luật sư Thiên Phúc, Bắc Thành, Công ty Luật TNHH MTV 36 & Cộng sự và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa được lựa chọn ký kết hợp đồng TGPL.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lê Ngọc Minh nhấn mạnh: Luật TGPL năm 2017 quy định mở rộng với 14 nhóm đối tượng được TGPL. Sau thời gian thực hiện Luật, cùng với việc phối hợp ngày càng có hiệu quả của các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn toàn tỉnh, đến nay Sở Tư pháp thấy rằng nhu cầu TGPL, số lượng vụ việc TGPL được thực hiện bằng hình thức tham gia tố tụng qua các năm đều tăng, trung bình 2 năm gần đây mỗi năm Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh thực hiện khoảng 500-600 vụ việc tham gia tố tụng, trong khi đó số lượng biên chế của Trung tâm không được bổ sung.

Hiện nay Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh hiện có 25 trợ giúp viên pháp lý nên rất khó đáp ứng nhu cầu TGPL trong thời gian tới.

Việc ký hợp đồng thực hiện TGPL giữa Sở Tư pháp với Công ty Luật Năm Châu và giữa Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh với các cá nhân luật sư sẽ đảm bảo việc thực hiện TGPL, nhất là trong các vụ việc tham gia tố tụng sẽ được thực hiện một cách kịp thời, hiệu quả, đảm bảo 100% đối tượng được TGPL khi có vướng mắc pháp luật đều được đảm bảo quyền được TGPL ngay từ khi bị bắt, tạm giữ, tạm giam đối với vụ án hình sự, từ giai đoạn khởi kiện đối với vụ án dân sự, hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được hưởng đầy đủ các quyền lợi pháp lý do pháp luật quy định.

Ký kết hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý với các luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư

Ký kết hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý với các luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư

Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh ký kết hợp đồng thực hiện TGPL với các luật sư.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp đã ký kết hợp đồng TGPL với đại diện Công ty Luật Năm Châu; đại diện Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh ký kết hợp đồng thực hiện TGPL với các luật sư đến từ các Văn phòng Luật sư Thiên Phúc, Bắc Thành, Công ty Luật TNHH MTV 36 & Cộng sự và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]