(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, nhất là bệnh lở mồm, long móng (LMLM) trên đàn gia súc, huyện Vĩnh Lộc đã và đang chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện tiêm vắc-xin phòng bệnh đợt 1 năm 2019 cho đàn vật nuôi theo kế hoạch đề ra. Theo đó, huyện hỗ trợ kinh phí tiêm vắc-xin LMLM đợt 1 năm 2019 cho các hộ chăn nuôi, với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc: Hỗ trợ 300 triệu đồng thực hiện tiêm vắc-xin lở mồm, long móng

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, nhất là bệnh lở mồm, long móng (LMLM) trên đàn gia súc, huyện Vĩnh Lộc đã và đang chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện tiêm vắc-xin phòng bệnh đợt 1 năm 2019 cho đàn vật nuôi theo kế hoạch đề ra. Theo đó, huyện hỗ trợ kinh phí tiêm vắc-xin LMLM đợt 1 năm 2019 cho các hộ chăn nuôi, với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Huyện Vĩnh Lộc: Hỗ trợ 300 triệu đồng thực hiện tiêm vắc-xin lở mồm, long móng

Người dân huyện Vĩnh Lộc rải vôi bột ngõ xóm tiêu độc, khử trùng.

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ nói trên, các xã, thị trấn đã tiến hành tiêm được 17.000 liều vắc-xin LMLM cho lợn và hơn 10.000 liều vắc-xin LMLM cho trâu, bò. Ngoài ra, huyện còn cấp hơn 9.000 lít hóa chất và hàng chục tấn vôi bột cho các địa phương thực hiện tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi, đường làng, ngõ xóm để phòng, chống các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

Tin và ảnh: C.G


Tin Và Ảnh: C.G

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]