(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những trường luôn nằm trong top đầu của huyện về chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng mũi nhọn, thầy giáo Tào Văn Thực, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Triệu Sơn cho biết, để duy trì được kết quả đó, nhà trường thường xuyên phát động cán bộ, giáo viên hăng hái đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua do ngành phát động; tích cực nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy; yêu cầu giáo viên dạy các đội tuyển học sinh (HS) giỏi phải lên kế hoạch bồi dưỡng ngay từ đầu năm học; giáo viên phụ trách tổ nhóm phải có trách nhiệm xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng HS giỏi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn

Là một trong những trường luôn nằm trong top đầu của huyện về chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng mũi nhọn, thầy giáo Tào Văn Thực, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Triệu Sơn cho biết, để duy trì được kết quả đó, nhà trường thường xuyên phát động cán bộ, giáo viên hăng hái đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua do ngành phát động; tích cực nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy; yêu cầu giáo viên dạy các đội tuyển học sinh (HS) giỏi phải lên kế hoạch bồi dưỡng ngay từ đầu năm học; giáo viên phụ trách tổ nhóm phải có trách nhiệm xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng HS giỏi.

Trường THCS thị trấn Triệu Sơn.

Ngoài ra, để có cơ sở cho việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giáo dục, hàng năm vào đầu năm học nhà trường tổ chức kiểm tra, khảo sát, đánh giá năng lực HS để có các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đồng thời tổ chức phụ đạo cho những HS yếu, kém (tất cả đều không thu tiền học thêm). Ban giám hiệu thường xuyên tổ chức dự giờ, có sự tham gia của các giáo viên có năng lực chuyên môn để góp ý, xây dựng phương pháp dạy học tốt nhất... Đồng thời có chính sách khen thưởng đối với những giáo viên đạt thành tích trong giảng dạy và HS đạt giải cấp huyện và tỉnh... Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trong giảng dạy, chất lượng giáo dục đại trà không ngừng được nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì. Kết thúc năm học 2017-2018, 79% HS xếp loại học lực khá, giỏi; nhà trường đạt 25 giải thi HS giỏi các môn văn hóa cấp huyện và 4 giải cấp tỉnh, trong đó có 2 giải nhì cấp tỉnh. Đặc biệt, nhà trường có 1 em thi đỗ thủ khoa chuyên Toán vào Trường THPT chuyên Lam Sơn, với tổng 45,65 điểm.

Đây chỉ là một trong số nhiều trường học trên địa bàn huyện đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn. Trước yêu cầu đổi mới sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”, một trong những giải pháp được UBND huyện Triệu Sơn tập trung chỉ đạo phòng GD&ĐT, các nhà trường và địa phương thực hiện đó là cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, các địa phương huy động các nguồn lực ưu tiên đầu tư xây dựng, nâng cấp các phòng học kiên cố, phòng chức năng cho các nhà trường theo hướng trường đạt chuẩn quốc gia; thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, trong đó năm học 2017-2018, toàn huyện đã xã hội hóa được trên 7,6 tỷ đồng bổ sung cho việc đầu tư mua sắm, sửa chữa trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường chuẩn quốc gia. Do vậy, đến tháng 9-2018, số phòng học kiên cố đạt 87,36% (chưa tính phòng tạm, mượn); trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 63,2%. Đồng thời thường xuyên rà soát, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục, trong đó năm học 2017- 2018 đã sắp xếp được một số trường học, tạo được sự đồng thuận của cán bộ, giáo viên và nhân dân trên địa bàn, làm tiền đề cho việc thực hiện kế hoạch sắp xếp trường học trong những năm tiếp theo; chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; sắp xếp, tuyển dụng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn bảo đảm chất lượng, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên trên địa bàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhất là việc đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm gần 85%.

Theo đánh giá của Phòng GD&ĐT huyện, bình quân những năm gần đây, tỷ lệ HS xếp loại học lực khá, giỏi đều duy trì và tăng so với năm học trước. Trong đó năm học 2017-2018 tỷ lệ HS học lực khá, giỏi cấp THCS đạt 45,58%, tăng gần 1,4% so với năm học trước; cấp THPT đạt 58,54% (chưa tính tỷ lệ của trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên), tăng 0,7% so với năm học trước... Về kết quả thi HS giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh toàn huyện đạt 53 giải, xếp thứ 7 toàn tỉnh (trong đó môn Hóa học xếp thứ nhất, môn Toán xếp thứ ba, môn Sinh học xếp thứ tư). Tại kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh khối THPT toàn huyện đạt 193 giải, trong đó có 4 trường THPT nằm trong top 20 trường cao nhất tỉnh. Về kết quả thi vào lớp 10 THPT có 6 HS trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn. Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp đạt 98,58%, có 9 em đạt từ 26 điểm trở lên (chiếm 16,1% toàn tỉnh).


Bài và ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]