(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 1-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương đã đi kiểm tra chỉ đạo các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất.

Huyện Quảng Xương tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 1-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương đã đi kiểm tra chỉ đạo các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất.

Huyện Quảng Xương tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương kiểm tra khu cách ly tập trung tại xã Tiên Trang.

Đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly tập trung đặt tại Trạm Y tế xã Tiên Trang, sẵn sàng các phương án thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân, các phương án phản ứng nhanh khi dịch bệnh bùng phát.

Hiện nay huyện Quảng Xương đã chuẩn bị 3 khu cách ly phòng dịch có khả năng tiếp nhận và cách ly khoảng 200 người.

Đoàn cũng đã kiểm tra tại Trường THPT Quảng Xương 4, khu công sở xã Quảng Thái, kiểm tra Chợ SOTO (xã Tiên Trang), chợ Quảng Lưu và thăm các gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà.

Huyện Quảng Xương tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Kiểm tra công tac phòng, chống dịch tại chợ SOTO (xã Tiên Trang)

Tại các điểm kiểm tra, đoàn đã động viên các trường hợp đang được cách ly tại gia đình, đồng thời yêu cầu các trường hợp chấp hành nghiêm nội quy công tác cách ly để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tính đến thời điểm này huyện Quảng Xương có 464 trường hợp đi từ vùng có dịch Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng trở về địa phương, 290 trường hợp đi từ Hà Nội về. Tất cả các trường hợp đều đã thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà theo đúng qui định.

Huyện Quảng Xương tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương kiểm tra công tác chuẩn bị vật tư phòng chống dịch COVID-19

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, huyện Quảng Xương đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo điều hành, xây dựng triển khai các hướng dẫn phòng tránh dịch COVID-19 trên địa bàn. Cùng với đó, thưc hiện tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các biện pháp phòng bệnh, tiến hành rà soát thống kê đối tượng đi từ vùng có dịch trở về, nhất là tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]