(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-9, UBND huyện Như Xuân tổ chức hội nghị triển khai việc rà soát, thống kê, tổng hợp các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình thiếu đất ở, đất sản xuất theo thông báo Kết luận số 281/TB-HĐND ngày 19-7-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XVII.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Thực hiện rà soát, thống kê, tổng hợp các hộ gia đình thiếu đất ở, đất sản xuất

Ngày 23-9, UBND huyện Như Xuân tổ chức hội nghị triển khai việc rà soát, thống kê, tổng hợp các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình thiếu đất ở, đất sản xuất theo thông báo Kết luận số 281/TB-HĐND ngày 19-7-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Khóa XVII.

Huyện Như Xuân: Thực hiện rà soát, thống kê, tổng hợp các hộ gia đình thiếu đất ở, đất sản xuất

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, trên 70 người là Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, cán bộ Văn phòng dân tộc, địa chính xây dựng đã được triển khai hướng dẫn về việc thực hiện rà soát, thống kê, tổng hợp các hộ gia đình thiếu đất ở, đất sản xuất theo Kết luận số 281/TB-HĐND ngày 19-7-2019 của Chủ tịch HĐND tỉnh. Trong đó nêu bật phạm vi; đối tượng, gồm: Vùng dân tộc thiểu số và miền núi ở 11 huyện miền núi và các huyện có xã miền núi; đối tượng gồm các hộ đồng bào DTTS nghèo vùng DTTS và miền núi; hộ nghèo ở các xã khu vực III, thôn, bản đặc biệt khó khăn theo đúng đối tượng quy định tại Quyết định số 2085/QĐ-TTg ngày 31-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2017-2020; hướng dẫn việc thực hiện rà soát và các bước tiến hành và công tác tổ chức thực hiện.

Huyện Như Xuân xác định các đối tượng cần rà soát đó là các hộ dân tộc thiểu số nghèo và các hộ nghèo ở 8 xã và 27 thôn đặc biệt khó khăn. Trừ các hộ đã được thụ hưởng chính sách và đối tượng phải là hộ đang sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp. Rà soát lại diện tích đất của các hộ đang sinh sống và canh tác trên đất của Trại Giam Thanh Lâm, các Nông Lâm trường, Vườn Quốc gia Bến en.

Sau hội nghị này các xã sẽ tổ chức hội nghị và tập trung thực hiện rà soát báo cáo về huyện trước 16h ngày 3-10 và báo cáo tỉnh trước ngày 5-10.

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]