(Baothanhhoa.vn) - Mùa mưa bão 2018, huyện Nga Sơn đã xây dựng phương án di dân cho 905 hộ dân với 3.029 nhân khẩu của 15 xã trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn xây dựng phương án di dân khi có mưa bão lớn cho hơn 900 hộ

Mùa mưa bão 2018, huyện Nga Sơn đã xây dựng phương án di dân cho 905 hộ dân với 3.029 nhân khẩu của 15 xã trên địa bàn.

Đoạn đê tả sông Hoạt qua thôn Vĩnh An, xã Nga Vịnh (Nga Sơn) bị sạt sâu, mất phần chân đê (đã bị cây cỏ mọc um tùm) gây nguy hiểm trong mùa mưa bão.

Theo đó, các khu dân cư ven đê, ven những đoạn sông nguy hiểm, vùng cửa biển trên địa bàn huyện đã được khảo sát, lên phương án di dời khi có tình trạng khẩn cấp về thiên tai. Từng phòng, ban, đơn vị trực thuộc huyện ủy và UBND huyện được giao nhiệm vụ cụ thể, như: Sẵn sàng phương tiện vận chuyển, lương thực, thực phẩm dự trữ, bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm công tác tuyên truyền... trong quá trình di dân. Các xã trong diện có dân theo phương án phải di dời chịu trách nhiệm chuẩn bị nơi ở an toàn, như: Trường học, trụ sở UBND xã, các công trình kiên cố trong nhân dân; đồng thời, xây dựng phương án, thành lập lực lượng xung kích hỗ trợ nhân dân khi có thiên tai lớn xảy ra với tổng số 460 người tham gia.

Được biết, huyện Nga Sơn có 55,311 km đê qua địa bàn, trong đó đa phần đê đất, nhỏ hẹp không bảo đảm an toàn. Đây cũng là địa phương có nhiều trọng điểm đê trở thành mối lo trong những mùa mưa bão gần đây.


Tin và ảnh: Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]