(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-3, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2-2022. Đồng chí Trần Bình Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh chủ trị hội nghị.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa giao ban công tác quý 1 triển khai nhiệm vụ quý 2-2022

Ngày 31-3, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2-2022. Đồng chí Trần Bình Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh chủ trị hội nghị.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa giao ban công tác quý 1 triển khai nhiệm vụ quý 2-2022

toàn cảnh hội nghị.

Trong quý 1-2022, các cấp hội đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của dân tộc. Tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động nông dân giúp đỡ, hỗ trợ các hộ gặp khó khăn do mắc COVID-19; ra quân làm vệ sinh, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, vườn mẫu, chăm sóc và phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi…

Cũng trong Quý 1-2022 toàn tỉnh đã kết nạp mới 1.548 hội viên; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 51.183 lượt người; phối hợp, tổ chức 64 cuộc đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với nông dân; phối hợp với các Ngân hàng tín chấp và nhận ủy thác cho 177.321 hộ nông dân vay vốn với tổng dư nợ 13.095 tỷ đồng; cung ứng chậm trả 8.471 tấn phân bón; chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 30.085 lượt cán bộ, hội viên, nông dân; hướng dẫn xây dựng được 39 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi giá trị. Các cấp hội trong tỉnh đã trực tiếp vận động, hướng dẫn xây dựng thành lập mới 42 tổ hợp tác, 9 HTX và thành lập được 21 doanh nghiệp mới, nâng tổng số THT do Hội hướng dẫn lên 367 và HTX lên 57. Phối hợp tổ chức được 12 lớp dạy nghề cho 566 lượt hội viên nông dân, giúp được 112 hội viên, nông dân có việc làm sau đào tạo.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa giao ban công tác quý 1 triển khai nhiệm vụ quý 2-2022

Đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn những kết quả đạt được của từng đơn vị, thống nhất với các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022 để triển khai thực hiện. Những khó khăn, vướng mắc được đề cập như: Giá xăng dầu, phân bón và một số mặt hàng thiết yếu tăng cao đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống và sản xuất của Nhân dân…

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh yêu cầu các cấp hội nông dân trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn hội viên, nông dân phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, vật nuôi, đảm bảo vụ đông - xuân được mùa toàn diện; chủ động phòng chống COVID-19 một cách linh hoạt; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chương trình công tác của hội đã đề ra để có giải pháp thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]