(Baothanhhoa.vn) - Xác định thực hiện các hoạt động nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quảng Xương đã tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội. Từ đó, giúp họ vơi bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện

Xác định thực hiện các hoạt động nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quảng Xương đã tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội. Từ đó, giúp họ vơi bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Xương đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện

Hội CTĐ huyện Quảng Xương cùng nhà tài trợ trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Ninh.

Nhằm phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, các cấp hội luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên quan tâm, thăm hỏi đến những đối tượng yếu thế trong xã hội; tích cực khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh, Hội CTĐ huyện đã chỉ đạo các hội cơ sở luôn bám sát địa bàn, nắm bắt hoàn cảnh của các hộ dân để hỗ trợ kịp thời khi rủi ro, khó khăn. Từ những việc làm thực tế, thiết thực, Hội CTĐ đã giúp người dân hiểu đúng về nhiệm vụ của hội CTĐ và tự nguyện chung tay thực hiện công tác nhân đạo.

Nổi bật là các hoạt động hỗ trợ người dân trong thời điểm dịch bệnh. Điển hình như, hoạt động Chợ nhân đạo được tổ chức tại xã Quảng Ninh. Chợ nhân đạo được bố trí các gian hàng gồm nhu yếu phẩm, các mặt hàng nông sản, đồ gia dụng để người dân lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình. Thông qua hình thức Chợ nhân đạo, Hội CTĐ huyện đã hỗ trợ được 170 suất quà, với số tiền gần 50 triệu đồng cho người dân địa phương. Đồng thời, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện - chùa Vạn Linh hỗ trợ trên 2 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

Đặc biệt, để khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị và cấp cứu cho người bệnh trong thời điểm dịch bệnh, Hội CTĐ huyện đã tổ chức tiếp nhận máu hiến tặng trong nhiều đợt, nhiều khung giờ, ở các địa điểm khác nhau. Kết thúc đợt hiến máu tình nguyện năm 2021, Hội CTĐ huyện đã huy động được gần 2.000 người tham gia, tiếp nhận được 1.640 đơn vị máu. Cách làm sáng tạo này của Hội CTĐ huyện đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trên địa bàn tỉnh, giúp người bệnh được nhận máu, tăng cơ hội điều trị bệnh và cơ hội sống. Đồng thời, vẫn thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng với tập trung hỗ trợ người dân trong lúc dịch bệnh, Hội CTĐ huyện luôn duy trì hỗ trợ thường xuyên cho các đối tượng yếu thế thông qua các hoạt động tặng quà. Cụ thể, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021 toàn huyện đã vận động được gần 2.000 suất quà, tổng trị giá 600 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân. Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Câu lạc bộ Tâm thiện nguyện du lịch Thanh Hóa tặng 50 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Ninh, Quảng Hợp và thị trấn Tân Phong với tổng trị giá 20 triệu đồng; tặng các nhu yếu phẩm: mì tôm, dầu ăn, khẩu trang, bí xanh cho Trung tâm Bảo trợ xã hội 1...

Bên cạnh đó, Hội CTĐ huyện đã tổ chức kêu gọi, xây nhà CTĐ, trao bò hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; kêu gọi và phối hợp các tổ chức, bệnh viện khám chữa bệnh, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 đối tượng; hỗ trợ đột xuất cho các đối tượng bị tai nạn, rủi ro; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, nâng cao hiểu biết về vệ sinh cá nhân, vệ sinh công cộng; phòng ngừa các chứng bệnh thông thường cho Nhân dân; cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cách rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách.

Ngoài các hoạt động hỗ trợ người dân địa phương, Hội CTĐ huyện còn kêu gọi, vận động hiệu quả các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt; phối hợp với địa phương như, xã Quảng Ninh, Quảng Hòa, Quảng Định, Quảng Long, Quảng Văn... tổ chức gói bánh chưng, quyên góp hàng hóa, tiền mặt, các nhu yếu phẩm kịp thời ủng hộ đồng bào miền Trung.

Với phương châm “vì mọi người ở mọi nơi”, hoạt động của Hội CTĐ huyện Quảng Xương đã nhận được sự quan tâm, đồng hành từ cấp ủy, chính quyền địa phương, đến các tầng lớp Nhân dân. Từ đó, giúp hoạt động của hội luôn đạt kết quả cao, lan tỏa rộng khắp và thu hút nhiều người tham gia. Đồng thời, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh, mỗi khu dân cư trở thành một địa chỉ nhân đạo. Đến nay, hội có 91 cơ sở hội, chi hội trực thuộc với 8.000 hội viên.

Để đồng hành cùng những người yếu thế vượt qua khó khăn, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Quảng Xương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chuẩn bị sẵn nguồn lực để ứng phó thiên tai, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn. Tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm, mở rộng và đa dạng các hoạt động trợ giúp nhân đạo. Từ đó nhân lên tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]