(Baothanhhoa.vn) - Để  góp phần xây dựng nông thôn mới và phấn đấu hoàn thành tỷ lệ chiếu sáng trên địa bàn toàn huyện vào năm 2020, từ tháng 2-2019 UBND huyện Hoằng Hoá đã triển khai kế hoạch xây dựng hệ thống chiếu sáng công cộng ở 43/43 xã, thị trấn. Chủ trương này đã được chính quyền các địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực triển khai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hoá: 43/43 xã, thị trấn có hệ thống chiếu sáng vào ban đêm

Để góp phần xây dựng nông thôn mới và phấn đấu hoàn thành tỷ lệ chiếu sáng trên địa bàn toàn huyện vào năm 2020, từ tháng 2-2019 UBND huyện Hoằng Hoá đã triển khai kế hoạch xây dựng hệ thống chiếu sáng công cộng ở 43/43 xã, thị trấn. Chủ trương này đã được chính quyền các địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực triển khai.

Hoằng Hoá: 43/43 xã, thị trấn có hệ thống chiếu sáng vào ban đêm

Xã Hoằng phụ đã hoàn thành 100% đường điện chiếu sáng.

Hoằng Phụ là xã ven biển, ngoài các hoạt động giao thương buôn bán trong ngày, mỗi đêm tại bến cá của xã còn có từ 15 đến 20 phương tiện tàu thuyền cập bến xuất bán các loại thuỷ, hải sản với khối lượng lớn. Hoằng Phụ cũng là địa phương có số km đường giao thông liên xã, liên thôn lớn nhất huyện Hoằng Hoá nên gặp rất nhiều khó khăn cho các hoạt động về đêm. Trước thực tế đó, ngay sau khi có chủ trương xây dựng hệ thống chiếu sáng vào ban đêm của UBND huyện, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã bắt tay ngay vào thực hiện. Ngoài ủng hộ ngày công, với sự hỗ trợ 20 triệu đồng/1km của huyện và 10 triệu đồng/1km của xã, nhiều hộ gia đình còn tự nguyện ủng hộ tiền để làm đường điện chiếu sáng. Sau 5 tháng, xã đã lắp đặt xong 150 cột điện, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Không chỉ ở Hoằng Phụ mà ở 42 xã, thị trấn còn lại của huyện Hoằng Hoá việc triển khai xây dựng hệ thống chiếu sáng đều được khẩn trương thực hiện. Mặc dù còn nhiều khó khăn về nguồn vốn, số tiền hỗ trợ các xã lắp đặt đèn chiếu sáng lên đến gần 5 tỷ đồng, tuy nhiên nhận thấy đây là nhu cầu thiết thực nên UBND huyện Hoằng Hoá đã sớm xây dựng kế hoạch giành kinh phí hỗ trợ và quyết tâm cùng với các địa phương thực hiện thành công. Để tiết kiệm chi phí chi trả tiền điện, huyện đã hướng dẫn các xã lắp đặt đèn led và hệ thống tự động bật, tắt vào các giờ đã được qui định, một số địa phương như Hoằng Đạo, Hoằng Vinh và thị trấn Bút Sơn còn hỗ trợ nhân dân lắp đặt thiết bị chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời và lắp đặt một điện kế chung cho toàn tuyến để dễ quản lý. Theo kết quả nghiệm thu của các Phòng, Ban chuyên môn thuộc UBND huyện Hoằng Hoá, hệ thống chiếu sáng ở 43 xã, thị trấn đều đảm bảo yêu cầu về độ chiếu sáng, an toàn trong khai thác vận hành và mỹ quan đô thị, dây điện, đèn, cần đèn, khoảng cách lắp đặt phù hợp. Có điện chiếu sáng, không chỉ các hoạt động sản xuất được thuận lợi mà an ninh trật tự cũng được tăng cường. Học sinh đi học ban đêm, người tham gia giao thông cũng yên tâm hơn.

Hoằng Hoá: 43/43 xã, thị trấn có hệ thống chiếu sáng vào ban đêm

Hệ thống điện chiếu sáng vào ban đêm của thị trấn Bút Sơn.

Theo Nghị quyết số 137 ngày 19.12.2018 của Hội đồng nhân dân huyện và Kế hoạch số 99 ngày 17.9.2019 về chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường của UBND huyện Hoằng Hoá, toàn huyện phấn đấu trong 2 năm 2019 và 2020 sẽ hoàn thành gần 500 km đường điện chiếu sáng, tuy nhiên chỉ sau gần 5 tháng thực hiện, toàn huyện đã làm được 252 km đường điện chiếu sáng ở những tuyến đường trọng điểm, đạt hơn 50%. Hiện tại huyện đang nỗ lực triển khai để ngay trong những tháng đầu năm 2020 sẽ hoàn thành hết số km đường điện còn lại. Thống kê từ Sở Công thương Thanh Hoá cho biết, đây là huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh có 100% số xã có điện sáng và hoàn thành sớm nhất, nhanh nhất.

Thanh Hường


Thanh Hường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]